Việt Nam "bắt tay" cùng Nhật Bản phát triển vi mạch bán dẫn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hai bên sẽ cùng hợp tác trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo, đào tạo nhân lực cũng như triển khai các hoạt động kinh doanh chung trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Theo thông tin mới được Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh công bố, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) của trường đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano (Nhật Bản) về việc hợp tác phát triển ngành công nghiệp vi mạch. Đây được xem là bước tiến quan trọng của Việt Nam trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.
Chip RFID là cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp vi mạch Việt Nam
Chip RFID là cột mốc quan trọng của ngành công nghiệp vi mạch Việt Nam
Cụ thể, hai bên sẽ thực hiện các hoạt động trao đổi, hợp tác trong các lĩnh vực thiết kế, chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực cũng như tham gia vào các hoạt động kinh doanh chung, trao đổi thông tin và các tài liệu khoa học liên quan trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Được biết, vi mạch hiện đang nằm trong danh mục sản phẩm trọng điểm quốc gia tại các chương trình đổi mới công nghệ và phát triển sản phẩm quốc gia đến năm 2020.

Vào tháng 8/2015 vừa qua, ICDREC đã là đơn vị đầu tiên của Việt Nam chính thức thương mại hóa chip RFID, sản phẩm do Việt Nam tự thiết kế. Con chip này được áp dụng vào việc ứng dụng vào quản lý vào/ra, điểm danh, quản lý hàng hóa, thẻ căn cước, bằng lái xe, hộ chiếu...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần