Tờ Telegraph (Anh) đã thống kê kết quả bầu chọn của hơn 90.000 du khách để đưa ra danh sách Top 20 điểm xứng đáng du lịch nhất trong năm 2014. Theo đó, Việt Nam xếp vị trí thứ 17. Đây tiếp tục là kết quả đáng mừng sau những nỗ lực phấn đấu của ngành du lịch nước nhà trong suốt thời gian qua.
Phở Việt - thương hiệu ẩm thực đã được khẳng định
|
Trong lời giới thiệu của bài báo, Việt Nam được ca ngợi với vẻ đẹp bình yên của những bãi biển nguyên sơ, cánh đồng lúa mênh mông, nhiều thành phố sôi động đang phát triển và một nền ẩm thực ấn tượng. Thời gian gần đây, nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam đang gây ấn tượng mạnh với truyền thông nước ngoài. Hàng loạt trang du lịch nổi tiếng như Lonely Planet, National Geographic, Tripadvisor... đều đăng tải những bài giới thiệu nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn của mảnh đất hình chữ S tới cộng đồng quốc tế. Có thể nói, vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới đang được khẳng định rõ nét hơn.
Bên cạnh đó, nét tinh tế và phong phú trong ẩm thực Việt cũng là một trong những nhân tố "níu chân" khách nước ngoài quay lại. Từ những món thực phẩm thông dụng, không cầu kỳ xa hoa nhưng dưới đôi tay nấu nướng khéo léo của người đầu bếp đã tạo ra thương hiệu riêng cho ẩm thực nước nhà, gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế như phở Việt, bún chả Hà Nội, chả cá Lã Vọng...
Ngoài ra, danh sách còn có những "gương mặt" của Top 10 như: New Zealand, Maldives, Nam Phi, Myanmar, Australia, Nhật Bản, Botswana, Tanzania, Peru, Mỹ.