Việt Nam lên tiếng việc Malaysia ủng hộ giải quyết song phương tranh chấp Biển Đông

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, giải quyết tranh chấp ở Biển Đông cần dựa trên luật pháp quốc tế.

Trong cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi về việc một số nước Đông Nam Á như Philippines và Malaysia đã tuyên bố giải quyết tranh chấp ở Biển Đông bằng biện pháp song phương, ông Lê Hải Bình - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông phải dựa trên luật pháp quốc tế và thông qua các biện pháp hòa bình.
Cụ thể hơn, các tiến trình giải quyết tranh chấp ở Biển Đông phải dựa trên tinh thần ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), Công ước của Liên Hợp quốc về luật biển 1982 (UNCLOS) cũng như các tiến trình ngoại giao và pháp lý khác.
Ông Lê Hải Bình cũng khẳng định, lập trường nhất quán của Việt Nam là các vấn đề tranh chấp liên quan đến song phương thì giải quyết qua kênh song phương, các vấn đề liên quan đến nhiều nước thì phải giải quyết thông qua nhiều bên.
Trước đó, ngày 2/11, phát biểu trước báo giới sau cuộc gặp tại Đại lễ đường Nhân dân giữa Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Thủ tướng Malaysia Najib Razak, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân cho biết, các nhà lãnh đạo hai bên đã nhất trí tiếp tục thúc đẩy hướng giải quyết tốt đẹp vấn đề Biển Đông thông qua kênh đối thoại song phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần