Việt Nam lo ngại về xung đột Armenia - Azerbaijan

Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam kêu gọi các bên kiềm chế, chấm dứt leo thang căng thẳng tình hình.

Một lính Armenia bắn pháo sang phía Azerbaijan. Ảnh: AFP/Getty Images
Ngày 1/10/2020, tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước tình hình căng thẳng leo thang tại Karabakh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:
“Việt Nam lo ngại trước những thông tin về xung đột. Chúng tôi ủng hộ các nỗ lực trung gian hòa giải của Nhóm Minsk OSCE và kêu gọi các bên kiềm chế, chấm dứt leo thang căng thẳng tình hình, vì lợi ích của người dân hai nước, giải quyết xung đột thông qua biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, góp phần vào hòa bình, ổn định tại khu vực và trên thế giới”.
Xung đột vũ trang giữa Armenia và Azerbaijan nổ ra từ ngày 27/9 với sự tham gia của vũ khí hạng nặng, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, đánh dấu cuộc đụng độ tồi tệ nhất sau khi hai nước đồng ý ngừng bắn tháng 5/1994.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 29/9 đã có cuộc họp kín và bày tỏ quan ngại về tình hình chiến sự, lên án các hành động sử dụng vũ lực và ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres về một lệnh ngừng bắn ngay lập tức.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần