Việt Nam lọt top về video bị xóa trên YouTube

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo YouTube mới công bố, Việt Nam đứng thứ 9 trong số các quốc gia có video bị YouTube xóa nhiều nhất trong quý III.

Cụ thể, đã có 173.247 video bị xóa đến từ IP Việt Nam. Con số này mặc dù giảm so với quý II/2020, và quý III/2019, nhưng lại đưa Việt Nam tăng 3 bậc, từ 12 lên thứ 9 thế giới trong bảng xếp hạng thống kê.
 Việt Nam lọt top về video bị xóa trên YouTube
Theo danh sách của YouTube, mặc dù Ấn Độ và Mỹ vẫn là hai quốc gia nằm trong Top đầu về số lượng video bị gỡ bỏ do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, nhưng có tới 5 thành viên thuộc châu Á, và 3 thành viên đến từ Đông Nam Á bị liệt kê trong danh sách. Cụ thể là Ấn Độ, Mỹ, Brazil, Indonesia và Hàn Quốc, với số video bị xóa lên tới hàng triệu.
Các video vi phạm chủ yếu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, quấy rối, hoặc gây thù hận. Thống kê của YouTube cho biết 31,7% số video bị xóa trên toàn thế giới mang nội dung nguy hiểm cho trẻ em; 25,5% là video spam, đưa tin giả hoặc lừa đảo. Ngoài ra, còn nhiều video không phù hợp vì lý do vi phạm bản quyền, họặc do nhà chức trách địa phương yêu cầu.
Đầu tháng 11, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, hiện Việt Nam có 120.000 người đăng ký làm video trên YouTube, trong đó, 15.000 kênh thu tiền quảng cáo, 350 kênh có hàng triệu người theo dõi. Mới đây, Bộ đã đạt được thỏa thuận với nền tảng video này. Theo đó, khi cơ quan chức năng thông báo một kênh vi phạm pháp luật, nền tảng này sẽ dừng việc chia tiền quảng cáo với kênh đó và gỡ bỏ ngay lập tức.