Việt Nam nỗ lực nâng cao vai trò của nữ giới trong lực lượng vũ trang

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những nỗ lực trong việc thực hiện bình đẳng giới của Việt nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 
Trả lời câu hỏi của phóng viên trong họp báo thường kỳ ngày 8/7, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ ở các lĩnh vực xã hội, trong đó có lực lượng cảnh sát biển.
Cụ thể, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nỗ lực hoàn thiện chính sách pháp luật nhằm đảm bảo bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, tạo điều kiện cho phụ nữ có cơ hội tiếp cận và tham gia nhiều hơn vào các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có việc nâng cao vị thế vai trò của phụ nữ trong các lực lượng vũ trang.
"Đảm nhiệm nhiều vị trí và cương vị công tác khác nhau, lực lượng nữ cảnh sát biển Việt Nam thời gian qua luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện, hiện thực hóa các cam kết chính trị của Đảng và Nhà nước, với vai trò là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng chung tay giải quyết các vấn đề quốc tế, duy trì môi trường hòa bình, an ninh, ổn định vì hợp tác phát triển của khu vực và trên thế giới", Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần