Việt Nam phản đối Đài Loan xây dựng trên đảo Ba Bình

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định, mọi hoạt động bao gồm các hoạt động quân sự tại Biển Đông cần tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đài Loan (Trung Quốc) xây dựng các công trình phi pháp tại đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, ông Lê Hải Bình cho biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xác minh thông tin này.
                           Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.
Tuy nhiên, Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa. Do vậy, việc phía Đài Loan chiếm đóng và tiến hành các hoạt động tại khu vực này là hoàn toàn phi pháp và xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. “Việt Nam kiên quyết phản đối”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.
Về việc Nga - Trung tập trận ở Biển Đông, ông Lê Hải Bình cho rằng, mọi hoạt động bao gồm các hoạt động quân sự tại Biển Đông cần tuân thủ các quy định của luật pháp quốc tế, đặc biệt là UNCLOS. Việt Nam cũng mong tất cả các nước đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở khu vực Biển Đông cũng như châu Á - Thái Bình Dương.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khẳng định, lập trường nhất quán của Việt Nam là mọi hoạt động của các bên đều phải có đóng góp tích cực và xây dựng vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác ở khu vực Biển Đông. Đây là tuyến đường biển huyết mạch của khu vực cũng như thế giới. Và vì vậy, các nước trong và ngoài khu vực đều có lợi ích cũng như có trách nhiệm trong việc duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần