Việt Nam tham gia tập trận ASEAN - Trung Quốc nhằm nâng cao năng lực hải quân

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông quốc tế trước đó đưa tin, Trung Quốc và 10 nước ASEAN có cuộc tập trận chung đầu tiên trên Biển Đông vào tuần này.

 Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

Nhận định về việc Việt Nam điều tàu chiến tới tham dự cuộc tập trận này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 25/10 khẳng định, đây là hoạt động hợp tác nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng cao năng lực hải quân giữa Trung Quốc và các quốc gia ASEAN.

Về thông tin Đài Loan (Trung Quốc) tập trận bắn đạn thật trên đảo Ba Bình, dự kiến vào tháng 11 tới, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam luôn theo sát tình hình, diễn biến trên Biển Đông và sẽ kiểm tra thông tin nói trên. Một lần nữa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế.

“Mọi hoạt động của các bên tại hai quần đảo này mà không có sự cho phép của Việt Nam là vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo nói trên, đe dọa an ninh hàng hải và hàng không, gây căng thẳng và phức tạp tình hình trên Biển Đông”, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần