Việt Nam - Trung Quốc tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp đồng chí Hàn Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thượng Hải (Trung Quốc) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Chúc mừng kết quả hội đàm thành công giữa đồng chí Bí thư Thành ủy Thượng Hải với Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tin tưởng, mối quan hệ giữa TP Thượng Hải và TP Hồ Chí Minh sẽ đóng góp tích cực vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa hai nước Việt Nam, Trung Quốc trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Thành ủy Thượng Hải Hàn Chính. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Bí thư Thành ủy Thượng Hải Hàn Chính. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến.
Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước những bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước, đặc biệt sau các chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 4/2015) và chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (tháng 11/2015).

Đánh giá cao kinh nghiệm và kết quả phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch đô thị của TP Thượng Hải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung, của TP Thượng Hải nói riêng, nhất là những doanh nghiệp lớn, có uy tín, nhiều kinh nghiệm trong quản trị, công nghệ… tăng cường hợp tác, đầu tư vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP Thượng Hải và các địa phương của Việt Nam tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, phát triển kinh tế, xây dựng quy hoạch, lựa chọn các lĩnh vực ưu tiên để đem lại hiệu quả, lợi ích cho cả hai bên.

Đồng chí Hàn Chính cảm ơn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết, đoàn đại biểu TP Thượng Hải và TP Hồ Chí Minh đã thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, giáo dục và quy hoạch đô thị.

Đồng chí Hàn Chính khẳng định, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương Trung Quốc luôn thống nhất nhận thức chung trong phát triển quan hệ hợp tác với Đảng, Nhà nước và các địa phương của Việt Nam. Hai bên sẽ tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần