Việt Nam vươn lên dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương ABG5

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (29/9), đoàn thể thao bãi biển Việt Nam tiếp tục thi đấu ở một số nội dung đáng chú ý như 5 nội dung môn điền kinh, nội dung Regu cầu mây nam, tứ kết bóng rổ 3x3 nam và nữ, tứ kết môn bóng đá: Việt Nam - Li băng.

Kết thúc ngày thi đấu chính thức thứ 4 (28/9) của Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á 2016 (ABG5), nhiều nội dung thi đấu chung kết đã diễn ra. Đoàn thể thao Việt Nam đang tạm dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Đây được coi là một ngày vàng của thể thao Việt Nam.
Ở môn Điền kinh, đoàn thể thao Việt Nam đã có được thêm 1 HCV của Vũ Thị Mến ở nội dung nhảy 3 bước nữ và tấm HCB của Trần Huệ Hoa cũng ở nội dung này. Bên cạnh đó, ĐT điền kinh Việt Nam còn giành thêm một HCB nội dung tiếp sức 4x60m nữ. Trước giờ nghỉ trưa, Rowing cũng đem về thêm 1 tấm HCĐ của Hồ Thị Lý tại nội dung thuyền đơn với thành tích (3:40.31).

Bóng gỗ tiếp tục mang vàng về cho đoàn thể thao Việt Nam. Ở nội dung đồng đội nữ fairway. Đội tuyển bóng gỗ nữ Việt Nam có một ngày thi đấu thành công ngoài mong đợi. Trận chung kết giữa chủ nhà Việt Nam và Trung Quốc diễn ra căng thẳng và kịch tính. Trong trận đánh đơn đầu tiên, Phan Thị Phượng để cho VĐV của Trung Quốc dẫn trước (2 - 0) sau 2 lượt gậy. Nhưng với tinh thần và bản lĩnh của nhà vô địch (Trước đó Phan Thị Phượng đã vô đich nội dung đơn nữ fairway), Phan Thị Phượng đã có liền 3 chiến thắng để khép lại trận đánh đơn đầu tiên với tỉ số (3 - 2). Đội Việt Nam tạm thời dẫn trước với tỉ số 1 - 0. Kịch tính được đẩy khi đội tuyển Trung Quốc có chiến thắng trong trận đánh đơn thứ 2 (3 - 0). Mọi hy vọng của đội tuyển Việt Nam được dồn cả vào Nguyễn Huyền Trang. Bước vào trận đánh đơn thứ 2 với tâm lý thỏai mái, cùng bản lĩnh của một VĐV dày dạn kinh nghiệm Trang đã xuất sắc vượt qua VĐV Trung Quốc với tỉ số 3 - 0. Chung cuộc nữ Việt Nam vượt qua nữ Trung Quốc với tỉ số 2 - 1, qua đó mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm huy chương vàng quý giá.
Đầu giờ chiều, ĐT Pencak Silat Việt Nam giành thêm được 2 HCV và 1 HCB ở nội dung Regu của cả nam và nữ. Đến cuối buổi chiều, ĐT đá cầu Việt Nam đã mang về thêm 2 tấm HCV nữa để đưa tổng số HCV chúng ta giành được lên con số 24.
Đến cuối ngày, đội tuyển thể hình bãi biển Việt Nam đã đem về thêm 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ để giúp đoàn TTVN bứt phá dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương.

  Bảng tổng sắp huy chương được cập nhật lúc 11h ngày 29/9