Việt-Nga ký kết hàng chục hợp đồng kinh doanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa, thương mại đa chức năng Incentra ở Moskva, Ủy ban...

Kinhtedothi - Ngày 15/9, tại Trung tâm văn hóa, thương mại đa chức năng Incentra ở Moskva, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại-du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tại Liên bang Nga.

Tham gia hội nghị, ​ngoài đại diện các cơ quan chức năng còn có hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tại Liên bang Nga và đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cùng rất nhiều doanh nghiệp Nga, trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp đến từ vùng Viễn Đông.
Lễ ký hợp đồng hợp tác song phương giữa các doanh nghiệp Nga và Việt Nam. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)
Lễ ký hợp đồng hợp tác song phương giữa các doanh nghiệp Nga và Việt Nam. (Ảnh: Quế Anh/Vietnam+)
Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn đều khẳng định Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng luôn coi Liên Xô trước đây và Liên bang Nga ngày nay là người bạn, là đối tác chiến lược toàn diện, tin cậy và luôn nỗ lực nhằm đưa quan hệ hợp tác với Liên bang Nga lên tầm cao mới, vì sự phát triển và phồn vinh của hai quốc gia, hai dân tộc.

Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn khẳng định việc Việt Nam ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu hồi tháng Năm vừa qua, khả năng trao đổi bằng đồng nội tệ của hai nước cũng như việc phương Tây vẫn tiếp tục áp đặt trừng phạt chống Nga là những cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh quan hệ hợp tác với Liên bang Nga.

Đây cũng là thời điểm để hai bên thể hiện tinh thần đoàn kết, sự tương hỗ lẫn nhau trong hợp tác kinh tế, thương mại và du lịch.

Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Nga trao đổi kinh nghiệm, cũng như tìm hiểu cơ hội, đẩy mạnh và xúc tiến thương mại-du lịch tại thị trường mỗi nước.

Kết thúc hội nghị, hàng chục hợp đồng hợp tác song phương đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Nga và Việt Nam.

Bên lề hội nghị, 27 doanh nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trưng bày một số sản phẩm với 310 chủng loại hàng hóa gồm 9 nhóm mặt hàng và đã được các bạn Nga đặc biệt quan tâm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần