Vietnam Airlines chính thức lên tiếng về việc tiếp viên nhiễm Covid-19

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng xin lỗi về việc tiếp viên của hãng vi phạm quy định cách ly khiến bị nhiễm Covid-19.

 Trung tâm cách ly tập trung của Vietnam Airlines tại TP Hồ Chí Minh (Ảnh: VNA).
Theo đó, đại diện Vietnam Airlines, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam - 115 Hồng Hà, Phường 2, quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung và tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.
Vietnam Airlines cho biết thêm, hãng đã làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 và các bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.
Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1 và Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
 Việc tiếp viên của Vietnam Airlines vi phạm quy định cách ly đang để lại những hậu quả nghiêm trọng (Ảnh: Hòa Thắng).
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên.
Đối với trường hợp tiếp viên D.V.H, đại diện Vietnam Airlines cho hay, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951/CV-BCĐ của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các hãng hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính và được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.
Về các trung tâm cách ly riêng của hãng, Vietnam Airlines cho biết, tháng  6/2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập một trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP Hồ Chí Minh hằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại hai nơi này và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp.
Vietnam Airlines khẳng định, các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP Hồ Chí Minh chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần