Theo Ban tổ chức, sự hội tụ của nhiều quốc gia phát triển trên thế giới tại hội chợ sẽ mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam nhiều cơ hội lựa chọn và tìm kiếm nguồn hàng với mẫu mã cùng chất lượng cao...
Đây cũng chính là nơi để các doanh nghiệp Việt Nam hợp tác thúc đẩy hoạt động xuất khẩu các sản phẩm, tại thị trường trong nước ra thị trường khu vực và thế giới.
Điểm nổi bật của khu quốc tế năm nay là sự tham gia của các doanh nghiệp xuất khẩu đến từ thành phố Bucheon - một trong những thành phố công nghiệp phát triển của Hàn Quốc.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc cho rằng, Vietnam Expo là một trong những cửa ngõ đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu và tham gia thị trường Việt Nam.
Năm 2014, Hàn quốc là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam với tổng số vốn đạt 36,7 tỷ USD, và riêng đầu năm 2015, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong năm nay, lần đầu tiên nguời tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống, trong đó, Lazada-website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam đã được lựa chọn là đối tác bán hàng trực tuyến chính thức của Taiwan Excellence.
Cùng với sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Cộng hòa Séc, Đài Loan, Sri Lanka, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, sự góp mặt của các doanh nghiệp Việt Nam tại Vietnam Expo 2015 cũng đóng góp to lớn vào thành công chung của hội chợ, tạo ra một sân chơi bình đẳng dành cho các nhà doanh nghiệp, mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới tiêu thụ và phát triển thêm đối tác hợp tác kinh doanh.
Vietnam Expo 2015 do Bộ Công Thương và Công ty VINEXAD phối hợp tổ chức dự kiến sẽ đón khoảng 20,000 lượt khách tới làm việc và tham quan.
(Ảnh minh họa: Trần Việt/TTXVN).
|