Vimedimex đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ uy tín lãnh đạo Tập đoàn

Theo baophapluat.vn
Chia sẻ Zalo

Để đảm bảo kết quả kiểm toán khách quan, minh bạch, theo yêu cầu của Công ty Vimedimex, các chủ thể góp vốn đã có văn bản uỷ quyền hợp pháp cho các đại diện tham gia hoạt động kiểm toán. Kể từ ngày 11/5/2020 các đại diện này đã chính thức tham gia các hoạt động kiểm toán cùng với Công ty Vimedimex.

Sáng 16/6, tại khu vực phía trước toà nhà Citilight ở số 45 Võ Thị Sáu, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, một số cá nhân lại tụ tập, giăng các băng rôn với lời lẽ xúc phạm tới lãnh đạo và Công ty Vimedimex, có hành vi quá khích, gây rối trật tự khu vực, đe doạ tinh thần của người làm việc tại Toà nhà.

Theo lãnh đạo Cty Vimedimex, mặc dù bảo vệ của Cty Vimedimex đã đề nghị các cá nhân này chấm dứt các hành vi nêu trên, để đảm bảo an ninh trật tự cho khu vực và an toàn cho người làm việc tại đây, nhưng các cá nhân này không hợp tác và còn gia tăng mức độ của các hành vi đang thực hiện.

 Toà nhà Citilight.

Cty Vimedimex cho rằng, các vấn đề liên quan đến toà nhà đã được Công ty Vimedimex thông báo công khai, minh bạch, cụ thể qua Thông cáo báo chí ngày 25-2-2020 và Thông cáo báo chí ngày 28-4- 2020, cũng như qua các văn bản trao đổi và các buổi làm việc cụ thể trên thực tế. Hiện nay, hoạt động kiểm toán các vấn đề tại Toà nhà 45 Võ Thị Sáu đang được triển khai hoàn toàn theo đúng quy định của pháp luật.

Để đảm bảo kết quả kiểm toán khách quan, minh bạch, theo yêu cầu của Công ty Vimedimex, các chủ thể góp vốn đã có văn bản uỷ quyền hợp pháp cho các đại diện tham gia hoạt động kiểm toán. Kể từ ngày 11-5-2020 các đại diện này đã chính thức tham gia các hoạt động kiểm toán cùng với Công ty Vimedimex.

Mặc dù đã chính thức và tự nguyện uỷ quyền cho các đại diện tham gia kiểm toán và luôn được Công ty Vimedimex phản hồi các văn bản nhanh chóng khi có ý kiến, nhưng một số cá nhân đã liên tục thực hiện các hành vi chống đối, sử dụng bạo lực, quá khích, gây rối trật tự khu vực, xúc phạm danh dự, uy tín, hình ảnh của Công ty Vimedimex.

Lãnh đạo Công ty Vimedimex cũng cho biết, trong đám đông tụ tập phía trước Toà nhà Citilight sáng 16/6/2020, xuất hiện những chủ thể đã trực tiếp kí văn bản uỷ quyền cử đại diện tham gia kiểm toán

Các vấn đề vướng mắc tại toà nhà Citilight hiện nay đang được giải quyết, tháo gỡ, hoàn toàn theo quy định của pháp luật, có sự phối hợp chặt chẽ, minh bạch giữa các bên; các chủ thể góp vốn đã tự nguyện và tin tưởng uỷ quyền cho các cá nhân đại diện chủ động và công khai tham gia kiểm toán, giám sát các hoạt động kiểm toán tại Toà nhà Citilight.

"Vì vậy, việc tụ tập cũng như việc khởi kiện tại TAND quận 1 của các cá nhân là không tôn trọng sự thật khách quan, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, hình ảnh của Công ty Vimedimex, coi thường và hạ thấp vai trò đại diện của các chủ thể đã được uỷ quyền tham gia kiểm toán, có dấu hiệu của sự phá hoại mối quan hệ hợp tác giữa Công ty Vimedimex và các chủ thể góp vốn khác tại toà nhà Citilight" - Công ty Vimedimex thông tin.

Hiện Công ty Vimedimex đã đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Vimedimex và các chủ thể tuân thủ pháp luật trong xã hội.