Vinamilk tiếp tục trao tặng gần 130.000 ly sữa cho trẻ em tại Vĩnh Long

Quỳnh An, ảnh: Đặng Kim Phương, Ngọc Tánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/11, tại trường tiểu học Hòa Bình A, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Vĩnh Long. Đây là điểm dừng chân thứ 4 trong hành trình trao sữa năm 2016 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan chia sẻ về ý nghĩa nhân văn của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón; Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) Đào Hồng Lan; Giám đốc Điều hành Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk Bùi Thị Hương cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, lãnh đạo các sở ngành tại Vĩnh Long.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho học sinh nghèo Vĩnh Long.

Vĩnh Long là tỉnh thuộc hạ lưu sông Mê Kông, nằm giữa sông Tiền, sông Hậu và ở trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Vĩnh Long vẫn tự hào là một vùng "đất học" với những giá trị về văn hoá của "văn minh miệt vườn" và nhất là có một bề dày truyền thống yêu nước và đấu tranh cách mạng. Tuy có được những bước phát triển đáng kể trong nhiều năm gần đây, nhưng cũng như nhiều tỉnh thành khác trên cả nước, địa phương vẫn còn có nhiều xã vùng sâu vùng xa nơi đời sống người dân còn rất khó khăn và thiếu thốn, do đó việc chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế.

Các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường tiểu học Hoà Bình A trong chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam tại Vĩnh Long.
Các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường tiểu học Hoà Bình A trong chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam tại Vĩnh Long.
Để tiếp tục đóng góp vào việc bổ sung dưỡng chất dinh dưỡng cho các em thông qua sữa và hướng tới thực hiện sứ mệnh lớn "Để moi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày", trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã dừng chân tại tỉnh Vĩnh Long để trao tặng sữa cho các em nhỏ tại đây.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương và các đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh trường tiểu học Hoà Bình A, xã Hoà Bình.

Tại buổi lễ trao sữa được tổ chức tại trường tiểu học Hòa Bình A, xã Hòa Bình, gần 130.000 ly sữa với tổng trị giá 800 triệu đồng đã được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH và đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long và lãnh đạo Vinamilk trao tặng cho gần 1.420 em học sinh nghèo hiếu học, trẻ em bị khuyết tật, mồ côi tại Vĩnh Long. Cũng tại chương trình, các em học sinh đã có cơ hội được gặp mặt và tham gia những trò chơi vui nhộn cùng với 2 đại sứ của chương trình là Nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Hoa hậu Ngọc Hân.
Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Hồng Lan trao tặng sữa cho các em học sinh tại Trà Ôn, Vĩnh Long.
Được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐTB&XH), đồng hành bởi Vinamilk, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam luôn hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước với hành động tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hết sức thiết thực, đó là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.
Giám đốc Điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương trao tặng sữa cho các em học sinh Vĩnh Long.
Trước khi đến với các trẻ em Vĩnh Long, trong năm 2016 và 2015, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cùng Vinamilk cũng đã tổ chức lễ trao sữa trực tiếp cho trẻ em nghèo tại nhiều địa phương trên cả nước như Cần Thơ, Ninh Bình, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang... Trong năm 2016, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước một lượng sữa trị giá 22,5 tỷ đồng tương đương 4 triệu ly sữa.
Niềm vui uống sữa của các em học sinh Vĩnh Long.
Các em học sinh Vĩnh Long giao lưu và tham gia các trò chơi vui nhộn Nghệ sĩ hài Xuân Bắc, Hoa hậu Ngọc Hân đại sứ thiện chí của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Đại diện Vinamilk, Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết: "Thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng, năm 2016, nhân kỉ niệm 40 thành lập Vinamilk tiếp tục dành 22,5 tỷ đồng cho 40.000 trẻ em nghèo ở 40 tỉnh thành tại Việt Nam được uống sữa miễn phí, với giá trị sữa tăng hơn 100% so với năm 2015. "Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày" là sứ mệnh mà Vinamilk hướng đến trong nhiều năm qua và trong thời gian tới, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng đẩy mạnh, mở rộng chương trình hơn nữa để thêm nhiều trẻ em khó khăn được hưởng lợi từ Quỹ sữa".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần