Vinamilk trồng 100.000 cây xanh tại Bắc Kạn

Thương Huế
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/8, tại tỉnh Bắc Kạn, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp thực hiện cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành Lễ trồng cây tại khu Di tích lịch sử Nà Tu, Bắc Kạn.

Chương trình có sự tham dự của bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Văn Du - Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Bắc Kạn và bà Bùi Thị Hương - Giám Đốc Điều hành Vinamilk.
Lãnh đạo T.Ư và DN tặng quà của Vinamilk tới các gia đình chính sách.
Đây là điểm dừng chân thứ 2 của chương trình trong năm 2018. Tại đây, "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam" đã tiến hành trồng 100.000 cây các loại như: Ngọc lan, long não, keo tai tượng, lát hoa,… có giá trị khoảng 930 triệu đồng, thể hiện sự biết ơn, tri ân đối với vùng đất anh hùng và đóng góp vào việc xây dựng cảnh quan, góp phần giúp địa phương tăng thêm diện tích cây xanh và phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài 100.000 cây xanh chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” dành tặng cho tỉnh Bắc Kạn, nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Vinamilk còn dành tặng 20 phần quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại tỉnh Bắc Kạn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Võ Tuấn Nhân cho biết: Biến đổi khí hậu toàn cầu đang diễn ra ngày càng phức tạp, trái đất nóng lên, nước biển dâng, thiên tai, bão lũ, hạn hán ngày càng cực đoan, sức tàn phá càng lớn, đe dọa cuộc sống con người. Do vậy, việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược, vừa bảo đảm phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống bền vững.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: Khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, TP trên toàn quốc.
Bà Trương Thị Mai, ông Võ Tuấn Nhân cùng các đồng chí lãnh đạo trung ương, địa phương và DN tham gia trồng cây tại khu di tích lịch sử Nà Tu.
Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” đã đưa tổng số cây đã trồng tại gần 20 tỉnh, thành Việt Nam lên tới 680.000 cây xanh các loại với giá trị gần 9 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam. Trong thời gian sắp tới, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” sẽ tiếp tục đưa nhiều cây xanh đến với nhiều tỉnh thành hơn trên cả nước để đem lại không gian xanh và môi trường sống trong lành cho mọi đối tượng người dân Việt Nam khắp cả nước.

Bên cạnh chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, được thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam - Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội, đồng hành bởi Vinamilk cũng là một chương trình xã hội mang nhiều ý nghĩa nhân văn lớn. Với 1.540.800 ly sữa tương đương 10 tỷ đồng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam dành cho hơn 17.000 trẻ em của 23 tỉnh thành trên cả nước vào năm 2018, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần