VinFast dự kiến định giá cao hơn Ford

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nguồn tin Bloomberg cho biết, nếu đợt IPO của VinFast thành công, có thể đẩy định giá VinFast lên đến 50 tỷ USD, ngang ngửa Hyundai, Honda và vượt Ford.

 VinFast dự kiến định giá cao hơn Ford
Ngày 12/4, hãng tin Bloomberg đưa tin Vingroup đang cân nhắc đưa VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ để huy động 2 tỷ USD. Theo nguồn tin này, hãng xe hiện làm việc với các đơn vị tư vấn để IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) ngay trong quý II/2021.
Nguồn tin Bloomberg khẳng định nếu thành công, đợt IPO có thể đẩy định giá VinFast lên đến 50 tỷ USD. Khi đó, VinFast sẽ lập tức tiến sát top 10 hãng xe lớn nhất thế giới, ngang ngửa các nhà sản xuất tên tuổi như Hyundai (51,38 tỷ USD), Honda (50,86 tỷ USD) và vượt Ford (49,47 tỷ USD).
Với quy mô 2 tỷ USD, IPO của VinFast sẽ là đợt IPO lớn nhất từ trước đến nay của một công ty Việt Nam, sau đợt bán cổ phần lần đầu trị giá 1,4 tỷ USD của Vinhomes năm 2018. Nhà sản xuất ôtô này cũng có thể trở thành công ty Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Mỹ.
Dù VinFast là công ty còn non trẻ, mức định giá có thể bỏ xa các hãng xe truyền thống châu Á như Suzuki (21,29 tỷ USD) và Nissan của Nhật Bản (20,63 tỷ USD).
Những thông tin chi tiết về đợt IPO của VinFast bao gồm quy mô và thời gian có thể thay đổi khi các cuộc thảo luận với đơn vị tư vấn đang được diễn ra. Bloomberg cũng cho biết, đại diện Vingroup từ chối bình luận về thông tin này.
Top 10 hãng xe có giá trị vốn hóa thị trường cao nhất hiện là Tesla của Mỹ, Toyota của Nhật Bản, Volkswagen của Đức, Daimler của Đức, General Motors (GM) của Mỹ, BMW của Đức, BYD và Nio của Trung Quốc, Stellantis và Ferrari.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần