Vingroup chuyển mục tiêu của hệ thống Vinmec và Vinschool

Nguyên Hưng
Chia sẻ Zalo

Hôm nay (28/9), Tập đoàn Vingroup công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội.

Mục tiêu của việc phi lợi nhuận hóa Vinmec và Vinschool là nhằm khẳng định quyết tâm đóng góp cho sự phát triển của y tế và giáo dục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đào tạo tại Việt Nam.
 
Theo đó, Vingroup cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool để sử dụng cho việc tái đầu tư nhằm liên tục nâng cấp và phát triển hệ thống, cụ thể là đầu tư phát triển nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, trao học bổng, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tăng cường hợp tác, liên kết quốc tế…
Không chỉ dành 100% lợi nhuận để tái đầu tư, Tập đoàn Vingroup cũng cam kết không thu hồi hơn 4.000 tỷ đồng đã đầu tư đến thời điểm hiện tại để xây dựng hệ thống Vinmec và Vinschool trên toàn quốc, bao gồm chi phí về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, nhân sự, mua bản quyền, chuyển giao công nghệ… Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn hệ thống y tế và giáo dục của Vingroup có những bước phát triển vượt bậc. Với mô hình phi lợi nhuận và hoạt động minh bạch, hiệu quả, được đầu tư bài bản và tâm huyết, chắc chắn hai lĩnh vực này sẽ nhận được sự quan tâm hợp tác, đồng hành và hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế; qua đó, cộng đồng có thể nhanh chóng tiếp cận được các dịch vụ y tế và giáo dục theo tiêu chuẩn cao của thế giới”.
Vinmec và Vinschool là hai trong số 6 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Tập đoàn Vingroup. Dù được xác định hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận ngay từ khi thành lập song đây là hai lĩnh vực luôn được Tập đoàn ưu tiên phát triển với sự đầu tư đặc biệt về quy mô và chất lượng.
Kết quả là sau 4 năm đi vào hoạt động, Vinmec đã vươn lên thành hình mẫu phát triển của khu vực y tế ngoài công lập với đội ngũ y bác sỹ giỏi, tận tâm. Trong lĩnh vực giáo dục, sau 3 năm phát triển, Vinschool cũng đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất cả nước với 13.000 học sinh. Hiện các cơ sở thuộc hai hệ thống Vinmec và Vinschool đều đã đi vào hoạt động ổn định, trong đó các cơ sở đã hoạt động trên 3 năm đều đã có lợi nhuận. Với điều kiện kinh doanh tích cực và uy tín thương hiệu tốt, các cơ sở mới mở rộng cũng có khả năng sinh lời hiệu quả sau khoảng 3 năm.
Quyết định chuyển đổi sang mô hình phi lợi nhuận, sẵn sàng dành tặng cho cộng đồng mọi lợi ích từ hai lĩnh vực đang kinh doanh triển vọng là bước tiến mới, khẳng định mong muốn được đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội của Vingroup, nhằm nâng cao chất lượng y tế giáo dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung cho người Việt.
Không chỉ dừng lại ở đây, trong tương lai Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục dành một khoản tài trợ khoảng hơn 5.000 tỷ VND để đầu tư xây dựng 2 trường đại học là trường Đại học Y Vinmec và Đại học Quốc tế VinUniversity cũng theo mô hình phi lợi nhuận.
 
Ông Marc Villiers Townsend – thành viên độc lập của HĐQT Vingroup cho biết: “Các tổ chức y tế và giáo dục uy tín hàng đầu thế giới như bệnh viện Mayo Clinic, Cleveland Clinic, John Hopkins Medicine ở Mỹ, Samsung của Hàn Quốc; Đại học Harvard, Yale, Stanford ở Mỹ, Keio ở Nhật, Yonsei ở Hàn Quốc… đều hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Việc Vinmec và Vinschool gia nhập danh sách này có ý nghĩa quan trọng, phản ánh sự hội nhập tích cực của Việt Nam, không chỉ khẳng định tầm vóc, uy tín và trách nhiệm xã hội của Vingroup nói riêng mà còn cho thấy sự thay đổi đáng mừng về tầm vóc cũng như tư duy phát triển của giới DN Việt. Với sự kiện này, Vingroup đang cho thấy Việt Nam cũng có những DN có tầm vóc sánh ngang các DN lớn trên thế giới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần