Vinh danh cố đại võ sư Trần Hưng Hiệp

Văn Chiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/1, môn phái Bình Định gia (Hội Võ thuật Hà Nội) đã tổ chức vinh danh đại võ sư Trần Hưng Hiệp và tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong năm 2016 và định hướng cho hoạt động của môn phái năm 2017.

Hội Võ thuật Hà Nội đã truy phong danh cấp Đại võ sư cho cố võ sư Trần Hưng Hiệp.
Tại buổi lễ, Hội Võ thuật Hà Nội đã truy phong danh cấp Đại võ sư cho cố võ sư Trần Hưng Hiệp - Trưởng môn phái Bình Định gia, người đã có công truyền dạy võ công, phổ biến môn võ Bình Định gia tới tất cả các tỉnh thành phía Bắc và Hà Nội. Từ đó đến nay, môn phái đã có hàng trăm huấn luyện viên, võ đường, với hàng chục vạn người luyện tập.
Cố đại võ sư Trần Hưng Hiệp sinh ra trong một gia đình có truyền thống võ học ở Bình Định, ngay từ nhỏ ông đã được cha là lão võ sư Trần Hưng Quang chú ý rèn cặp. Với năng khiếu võ học bẩm sinh, Trần Hưng Hiệp tiếp thu những bài quyền do cha truyền dạy rất nhanh. Ngoài học cha, hễ biết ở đâu có thầy giỏi là Trần Hưng Hiệp lặn lội tìm đến bái sư. Với vốn kiến thức võ học học được, ông trở thành võ sư trẻ tuổi nhất trong làng võ cổ truyền Việt Nam. Không chỉ giỏi về nội công, quyền cước, binh khí, ám khí, Hưng Hiệp còn rất giỏi y thuật, đặc biệt là các môn thuốc giải đòn, trị thương cho người luyện võ, bấm giải huyệt, chữa các đòn chấn thương về khớp... Tuy nhiên đến năm 1996, ông Hiệp bị tai nạn đã qua đời, hiện tại một người con trai của ông đang nối nghiệp cha và ông nội...
Hội Võ thuật Hà Nội đã truy phong danh cấp Đại võ sư cho cố võ sư Trần Hưng Hiệp.
Tổng kết các hoạt động của môn phái Bình Định gia trong năm 2016, đại diện môn phái cho biết: Trong năm 2016, môn phái đã mở thêm được 50 võ đường, nâng tổng số võ đường của môn phái lên 297 võ đường (tính từ Nghệ An trở ra). Môn phái cũng duy trì đều đặn công tác tập huấn, nâng cao chất lượng chuyên môn cho huấn luyện viên và trợ giáo.
Đặc biệt, trong năm qua, môn phái Bình Định gia tham gia hội diễn võ thuật cổ truyền Hà Nội lần thứ 32 và đoạt giải Nhất toàn đoàn với 19 huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 63 Huy chương Đồng. Cùng với việc truyền dạy võ Bình Định gia, môn phái đã tổ chức dạy phổ cập bài quyền quy định của võ cổ truyền Việt Nam vào 12 trường phổ thông thuộc khu vực TP Hà Nội.
Các cá nhân được môn phái khen thưởng.
Với những thành tích đã đạt được, trong năm qua, có 30 võ đường và 48 cá nhân được môn phái trao tặng phần thưởng và Giấy khen.