VITM Hà Nội 2020: Cơ hội mua vé máy bay giá rẻ và tour khuyến mại

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.

Với chủ đề "Chuyển đổi số để phát triển du lịch Việt Nam", VITM Hà Nội 2020 đã thu hút các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ (Thái Lan, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Colombia, Đài Loan (Trung Quốc).
300 doanh nghiệp tham gia hội chợ bao gồm doanh nghiệp khách sạn/khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch khác. Thực hiện mục tiêu kích cầu phục hồi du lịch, doanh nghiệp đăng ký tham gia đều sẵn sàng các gói kích cầu như 100.000 vé máy bay giá rẻ, 10.000 tour kích cầu, trong đó có những gói giảm giá sâu từ 30 - 40%.
 Giới thiệu tour giảm giá và các điểm đến tại hội chợ VITM 2020

Ngoài các hoạt động kích cầu, quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch, Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2020 còn diễn ra với nhiều nội dung khác, như: Hoạt động xúc tiến, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp du lịch; giới thiệu phần mềm, các ứng dụng phục vụ cho chuyển đổi số của doanh nghiệp du lịch; vinh danh tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, năm 2020, nền kinh tế chịu đựng sức ép chưa từng thấy, Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó, đặc biệt là ngành du lịch khi thiệt hại ước tính đã lên tới 23 tỷ USD.
 Người dân tiếp cận tour giá rẻ tại VITM 2020

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, ngành du lịch đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Đảng và Chính phủ: Biến nguy thành cơ, tìm được những cơ hội trong khó khăn.
"VITM Hà Nội 2020 sẽ mang lại những cách làm mới, vượt khó khăn, xây dựng du lịch là mũi nhọn theo Nghị quyết 08/NQ-TW của Bộ Chính trị. Đặc biệt, với chủ đề "Chuyển đổi số", chúng ta cũng đồng thời triển khai Nghị quyết 52/NQ-TW của Bộ Chính trị. Tôi tin với kinh nghiệm sau 8 năm tổ chức, VITM sẽ là cơ hội động viên, thể hiện niềm tin và tinh thần đoàn kết giúp chúng ta vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19", ông Nguyễn Văn Hùng khẳng định.