Viva KingLeo!!!

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Đúng như dự đoán của Báo Kinhtedothi kỉ lục 643 bàn thắng của Vua bóng đá Pelé chính thức bị phá vỡ bởi La Pulga.

Trong trận đấu giành thắng lợi 3-0 trước chủ nhà Valladolid, anh 13 cú sút, 7 trúng khung thành, 2 trúng vào cột, 4 lần rê bóng thành công, 4 lần tạo cơ hội cho đồng đội, 1 bàn thắng, 1 hỗ trợ và có 75 đường chuyền chính xác. Messi trong một ngày xuất hiện với bộ tóc mới vẫn thi đấu năng nổ như thường lệ.

Trong sơ đồ 3-4-2-1 của HLV Koeman đã giúp 2 hậu vệ cánh của đội khách có quyền dâng lên một cách rất thoải mái và tự do. Barca đã xuất hiện nhiều hơn những phương án tạt cánh, tấn công từ 2 biên thay vì chỉ đâm thẳng vào trung lộ như nhiều trận đấu trước.

 Messi trong một ngày xuất hiện với bộ tóc mới vẫn thi đấu năng nổ như thường lệ.. Ảnh CLB

Khi đã có bàn thắng sớm ngay từ phút 21 của hậu vệ C.Lenglet, như thường lệ Barca cầm bóng đến 62% thì chủ nhà Valladolid bị thua thêm là điều tất yếu. Bàn mở tỉ số của Lenglet từ pha trực đánh đầu trong vòng cấm sau đường tạt bổng của Messi. Còn trong bàn thắng thứ 2 là sự xuất hiện của Braithwaite từ tình huống căng ngang của Segino Dest.Trước đó, đường chuyền không cần nhìn của Messi thực sự là Keypass của bàn thắng này.

La Pulga chính là người ấn định tỷ số 3-0. Tất nhiên, hơn ai hết Leo muốn lập kỷ lục mới sau khi nhận được danh hiệu Pichichi lần thứ 7, đương nhiên anh là cầu thủ có nhiều danh hiệu này nhất ở giải đấu La Liga. Đây thực sự là kỷ niệm đẹp trước Giáng sinh khi La Pulga gây ấn tượng nhất với 1 bàn thắng cùng đường kiến tạo qua đó chính thức phá kỉ lục ghi nhiều bàn nhất cho 1 CLB của Vua bóng đá Pelé với 644 pha lập công.

 Top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho 1 CLB. Ảnh CNN

Trước khi lên máy bay riêng về quê đón mừng lễ Giáng Sinh Messi chia sẻ trên Facebook cá nhân: "Khi tôi bắt đầu chơi bóng, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ phá được kỷ lục. Và thậm chí còn phá được kỷ lục mà tôi đạt được ngày hôm nay, của Pelé. Tôi chỉ có thể cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi trong những năm qua, các đồng đội, gia đình của tôi , bạn bè của tôi và tất cả những người ủng hộ tôi”.

 Viva KingLeo!!!

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần