VKBIA ra mắt Văn phòng tại Việt Nam

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/6, tại Hà Nội, Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) tổ chức ra mắt Văn phòng tại Việt Nam.

Ông Trần Hải Linh - Chủ tịch VKBIA phát biểu tại buổi ra mắt Văn phòng VKBIA tại Việt Nam (Ảnh: Cẩm Lai)
VKBIA là một tổ chức của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia, trí thức và những đơn vị, tổ chức có mục đích giao thương không chỉ giữa Việt Nam - Hàn Quốc mà phát triển cả các thị trường khác trên thế giới như Nhật Bản, Singapore, Thụy Sĩ và Hoa Kỳ, từ đó huy động năng lực của cá nhân và tập thể vì lợi ích chung của doanh nghiệp, doanh nhân và cộng đồng.
VKBIA được thành lập nhằm mục đích tạo môi trường để kết nối, hợp tác, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - trí thức Việt Nam - Hàn Quốc; giao lưu hợp tác và phát triển với các hiệp hội, cơ quan tổ chức tại Hàn Quốc, Việt Nam và các nước khác, nhờ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác - cùng phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ, văn hóa và giáo dục…, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của 2 đất nước Việt Nam & Hàn Quốc.
Văn phòng VKBIA ở Việt Nam đặt tại Tòa nhà Lotte Phòng 2608, Tầng 26 tòa Tây Lotte Center Hà Nội.
Ông Lee Jong Woo - Phó trưởng đại diện Posco tại Việt Nam phát biểu tại chương trình (Ảnh: Cẩm Lai)
Chia sẻ tại lễ ra mắt ông Trần Hải Linh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc VKBIA cho biết, việc lập trụ sở tại Việt Nam sẽ tạo nên cầu nối, tập trung kết nối doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đến thị trường Hàn Quốc và xa hơn là đến quốc tế.
Với sứ mệnh lan toả, kết nối hợp tác giao thương, thương mại, công nghệ, văn hóa…. VKIBIA sẽ tiếp tục triển khai các chương trình kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc.
Lễ ký kết giữa VKBIA với Ngân hàng công thương Việt Nam Vietinbank. (Ảnh: Cẩm Lai)
Theo ông Lee Jong Woo - Phó Tổng giám đốc PoscoE&C, VKIBIA đã tạo nên mạng lưới kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc với thị trường Việt Nam. Với thế mạnh đầu tư về ngành công nghiệp đóng tàu, thép… Posco mong muốn trở thành đối tác chiến lược và hợp tác lâu dài với VKBIA trong tương lai để mang lại những kết quả thiết thực trong hợp tác giao thương - thương mại giữa 2 Quốc gia.
Cắt băng ra mắt văn phòng VKBIA tại Hà Nội
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cho rằng, mặc dù ra đời chưa được một năm nhưng VKIBIA đã tạo nên sự kết nối tuyệt vời cho doanh nghiệp , doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc và ngược lại. Ngoài sứ mệnh kết nối giao thương, thương mại VKBIA đã và đang trở thành cầu nối hữu nghị hợp tác giữa 2 quốc gia, góp phần quan trọng vào mục tiêu hợp tác chiến lược của 2 quốc gia.
Cũng trong sáng 12/6, VKBIA đã tổ chức ký kết hợp tác với Đại học Đại Nam nhằm hỗ trợ sinh viên khoa tiếng Hàn của Đại học Đại Nam sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc tại các công ty, tâpj đoàn của Hàn Quốc tại Việt Nam hoặc tại Hàn Quốc.
Trong chiều 12/6, VKBIA đã tổ chức ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng công thương Việt Nam Vietinbank. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần