VKBIA tìm cơ hội hợp tác đầu tư tại Tiền Giang

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/6, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam- Hàn Quốc (VKBIA) đã và làm việc tại UBND tỉnh Tiền Giang bàn các giải pháp hợp tác, đầu tư.

Tại buổi làm việc, UBND Tỉnh Tiền Giang và VKBIA đã cùng nhau trao đổi thông tin và chia sẻ chân tình, với mong muốn đôi bên sẽ nghiên cứu thúc đẩy các cơ hội hợp tác phát triển, dựa trên những tiềm năng, thế mạnh và các lĩnh vực kêu gọi đầu tư cuả tỉnh Tiền Giang. Cụ thể, tỉnh Tiền Giang đang kêu gọi thu hút nguồn vốn đầu tư của Hàn Quốc vào các lĩnh vực có tiềm năng và thế mạnh của tỉnh, với các dự án phát triển dịch vụ du lịch sinh thái, du lịch xanh… nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả vùng, phát huy thế mạnh tự nhiên và du lịch.
 Đoàn công tác VKBIA với cán bộ lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.
Ngoài ra, Tiền Giang cũng mong muốn thu hút nguồn vốn ODA và hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các dự án cải tạo, thu hút đầu tư FDI hoặc hợp tác 2 bên, từ đó cũng phát triển các nội dung hợp tác trên biên bản ghi nhớ giữa VKBIA với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang. Trao đổi nhằm xây dựng các dự án xây mới và cải tạo cơ sở hạ tầng, bệnh viện, cơ sở y tế, giao thông, tạo điều kiện cho người dân có vốn tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị VKBIA phối hợp tư vấn, hỗ trợ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Tổ chức đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng và ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực đào tạo cho các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, trường đại học trên địa bàn tỉnh...
Tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị VKBIA hỗ trợ, tư vấn và giới thiệu các đối tác Hàn Quốc và trên thế giới trong vấn đề xây dựng Cảng Quốc tế tại Tiền Giang, là điểm trung chuyển và đẩy mạnh hệ thống logistics nhằm liên kết với các cơ sở hạ tầng, xây dựng khu lưu trữ lớn; thu hút các nhà đầu tư, các tập đoàn doanh nghiệp xây dựng nhà máy cơ sở sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ cao vào nông nghiệp chất lượng cao, đáp ứng chuỗi cung ứng toàn cầu. Tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị VKBIA là cầu nối để đi đến hợp tác và kết nghĩa có hiệu quả với địa phương của Hàn Quốc.
Ông Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam – Chủ tịch VKBIA cùng các thành viên trong đoàn đã tiếp nhận các thông tin từ phía tỉnh Tiền Giang, hai bên đồng ý sẽ có những phương án triển khai một cách cụ thể và hiệu quả nhất trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần