Vòng 1 Australian Open: Federer, Nole khởi đầu gian nan

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù Nole chơi khá chùng nhưng tay vợt số 2 thế giới vẫn biết cách chứng tỏ bản lĩnh bằng thắng lợi 6-1, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Johnson tỏ ra căng cứng khi bắt đầu trận đấu, tạo điều kiện để Federer thắng một mạch 3 game, trong đó giành 1 break. Tay vợt Mỹ nỗ lực từ game 4 nhưng không một lần nào khiến Federer thực sự gặp khó khăn. Kết thúc set 1, Federer thắng 6-3.
Sang set 2, Federer giành 2 break chỉ sau 3 game đầu với những pha di chuyển linh hoạt và những cú dọc dây vô cùng đẳng cấp, khiến Johnson chỉ còn biết đứng nhìn. Tới game 5, Johnson mới biết mùi chiến thắng nhưng vẫn thua set 2 cách biệt 2-6.
Set 3 diễn ra với thế trận tương tự. Federer cũng giành break ngay ở game đầu rồi lên liền một mạch 3 game nữa để dẫn 4-1. Johnson cố gắng nhưng không tránh khỏi thua 2-6.
Ở vòng 2, Federer sẽ gặp người thắng ở cặp Halys - Krajinović.
Novak Djokovic đang là đương kim vô địch của Australian Open 2020. Năm nay, "Nole" đứng trước sức ép rất lớn từ nhiều phía, nhất là trong bối cảnh anh đã đánh mất ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2019 vào tay Rafael Nadal. Vì thế, thành tích ở Grand Slam đầu tiên trong năm 2020 này sẽ là câu trả lời về khả năng đối diện với áp lực của tay vợt người Serbia.
 Xét về các thông số trước trận, thì đây là cuộc đấu tương đối chênh lệch. Djokovic là đương kim vô địch giải đấu, là tay vợt số 2 thế giới. Trong khi đó, Jan-Lennard Struff đang xếp hạng 37 thế giới. Ngoài ra, ở 2 lần đối đầu trước đó, "Nole" đều thắng dễ 3-0 và 2-0.
Với tiền đề như vậy, Djokovic được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng, tạo đà cho chặng đường cam go sắp tới tại Australian Open 2020.
Tuy nhiên ở trận ra quân, Nole gặp khá nhiều khó khăn trước Struff. Set đầu tiên 2 tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie break. Ở đó Djokovic thắng vất vả 7-5.
Sang set 2 Djokovic thể hiện sức mạnh bằng thắng lợi 6-2. Bất ngờ đến ở set 3 khi Nole chơi chùng xuống và để Struff đánh bại với tỷ số 6-2. Dù vậy ở set 4, tay vợt số 2 thế giới vẫn biết cách chứng tỏ bản lĩnh bằng thắng lợi 6-1, qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần