Vòng 1 V-League 2021: Công Phượng tịt ngòi, HAGL thất bại trước Sài Gòn

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới khi có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý nhưng HAGL đã không thể có được chiến thắng trong ngày ra quân và phải nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Sài Gòn.

 Công Phượng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để mở tỷ số của trận đấu giữa Sài Gòn và HAGL. Ảnh: Đình Viên
Là trận đấu muộn nhất của vòng đấu khai màn V-League 2021, Sài Gòn và HAGL trên sân Thống Nhất nhận được sự hâm mộ của người dân TP Hồ Chí Minh khi 12 nghìn vé của Ban Tổ chức phát ra đã được bán hết chỉ trong vài giờ đồng hồ. Đây là điều dễ hiểu trong mùa giải vừa qua khi đội bóng phố Núi đi thi đấu luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ, đặc biệt ở mùa giải năm nay HAGL được dẫn dắt bởi người cũ là Kiatisak.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tại chính Vũ Nguyên Vũ, cả 2 đội đều cho thấy tham vọng có được chiến thắng ngay trong ngày đầu ra quân. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với đội chủ nhà Sài Gòn khi thủ môn Huỳnh Tuấn Linh mắc sai lầm khiến cổ động viên HAGL thót tim khi phất bóng chậm để cầu thủ tiền đạo Đỗ Merlo ập vào suýt chút nữa đội bóng phố Núi phải nhận bàn thua oan. Đến phút thứ 15, HAGL có câu trả lời khi Công Phượng có pha dứt điểm tâng bóng tinh tế từ đường chuyền 1 chạm của Minh Vương để đánh bại thủ môn Văn Phong, nhưng Hoài An đã băng về cứu thua trên vạch vôi cho đội chủ nhà. Đến phút thứ 25, Đỗ Merlo lại có cơ hội để khi bàn mở tỉ số, nhưng tiền đạo này lại dứt điểm trúng hậu vệ của HAGL ngay trong vòng 5m50. Sau nhiều cơ hội của cả 2 bên, người hâm mộ cuối cùng cũng được chứng kiến bàn thắng khi Đỗ Merlo cướp bóng của hậu vệ HAGL và dẫn bóng tới trước vòng cấm địa để tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Tuấn Linh ghi bàn mở tỉ số cho Sài Gòn.
 HAGL thất bại trong ngày ra quân trước Sài Gòn tại V-League 2021. Ảnh: Đình Viên.

Bước vào hiệp 2, Sài Gòn đã có cơ hội ngay ở tình huống đầu tiên khi Huỳnh Tấn Tài có pha bứt tốc để vượt qua hậu vệ HAGL nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này lại không thắng được thủ môn của HAGL. Ngay sau đó HAGL đang dâng đội hình lên cao, chơi bóng với tốc độ cao để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Tuy nhiên, với lối chơi phòng ngự phản công Sài Gòn đã hóa giải nhiều cơ hội bên phía đội khách. Tình huống đáng chú ý là ở phút thứ 53 khi tiền đạo Washington Brandao có pha đánh đầu từ pha treo bóng sau tình huống đá phạt trực tiếp, nhưng cú dứt điểm của tân binh này đưa bóng bay vọt xà. Dù đã có những sự thay đổi trong phần lớn của hiệp 2 nhưng HAGL không thể một lần ghi bàn vào lưới của thủ môn Văn Phong bên phía Sài Gòn và đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu là 0-1.
Ở trận đấu diễn ra trước đó 1 giờ đồng hồ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà và có bàn thắng mở tỷ số trước của Phi Sơn, nhưng đội chủ nhà đã không thể bảo vệ được thành quả khi để đối thủ lội ngược dòng và có chiến thắng 2-1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần