Vòng 1/8 EURO 2020: Bỉ đối đầu Bồ Đào Nha, Anh chạm trán Đức

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc vòng bảng tại EURO 2020, 16 cái tên chính thức đã được xác định để tạo nên 8 cặp đấu hấp dẫn ở vòng loại trực tiếp.

ĐT Đức sẽ có trận đấu khó khăn với ĐT Anh ở vòng 1/8 EURO 2020.

Trước khi các trận đấu cuối cùng bảng E và F hạ màn, vòng 1/8 của EURO 2020 đã xác định được 12 đội tuyển đã giành vé đi tiếp gồm: Italy, Xứ Wales và Thụy Sĩ ở bảng A, Bỉ và Đan Mạch ở bảng B, Hà Lan và Áo ở bảng C, Anh, Croatia và Cộng hòa Séc ở bảng D, Thụy Điển ở bảng E và Pháp ở bảng F. Trong đó có cũng xác định được hai cặp đấu đầu tiên ở vòng 1/8: Italy (nhất bảng A) gặp Áo (nhì bảng C) và Xứ Wales (nhì bảng A) so tài với Đan Mạch (nhì bảng B).

Ở 2 trận đấu cuối cùng của bảng E, ĐT Ba Lan đã để thua 2-3 trước ĐT Thụy Điển qua đó chính thức bị loại, cũng với chiến thắng này ĐT Thụy Điển đã chắc suất đi tiếp với vị trí nhất bảng. Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại ĐT Tây Ban Nha đã có chiến thắng đậm 5-0 trước ĐT Slovakia để đứng ở vị trí thứ 2.

Trong khi đó, tại bảng F – bảng đấu “tử thần” của EURO 2020 diễn ra hết sức kịch tính khi cả 2 cặp đấu rượt đuổi nhau trong suốt 90 phút để đều kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Theo như điểm số, ĐT Pháp giành vị trí nhất bảng và ĐT Đức đứng ở vị trí thứ 2. Như vậy, kết thúc vòng bảng của EURO 2020 đã xác định được 12 đội bóng nhất, nhì bảng .Theo qui định, ngoài 12 đội nhất, nhì ở 6 bảng đấu giành vé đi tiếp thì sẽ có 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng 1/8 đội.

Trong đó, ĐT Cộng hòa Séc đã giành 1 suất khi có thành tích tốt nhất ở vị trí thứ 3 khi các trận đấu củ bảng E và F chưa diễn ra. Kết thúc 4 trận đấu cuối cùng, 3 cái tên còn lại giành vé vào vòng 1/8 là Thụy Sỹ (bảng A), Ukraine (bảng C) và Bồ Đào Nha (bảng F).

Như vậy,16 đội tuyển giành vé vào vòng gồm: Italy, Xứ Wales và Thụy Sĩ, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Áo, Ukraine, Anh, Croatia và Cộng hoà Séc, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha.

Với 16 cái tên vượt qua vòng bảng, EURO 2020 tiếp tục hứa hẹn những hấp dẫn ở 8 cặp đấu của vòng 1/8, trong đó đáng chú ý nhất là cặp đấu giữa ĐT Bỉ gặp ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Anh gặp ĐT Đức.
 Lịch thi đấu chi tiết các trận đấu vòng 1/8 EURO 2020.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần