Vòng 2 China Open: Murray thẳng tiến vào vòng tứ kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tờ DailyMail giật dòng tít: Andy Murray đã dạo chơi vào vòng 2 China Open. Chừng đó đủ để hiểu tay vợt số 1 vương quốc Anh đã trải qua trận đấu nhẹ nhàng ra sao ở ngày ra quân.

Với nhánh đấu không khó, Murray gặp Andey Kuznetsov, tay vợt hạng 45 thế giới vốn rất yếu bóng vía khi chạm trán đối thủ mạnh. Kuznetsov đã có 7 thất bại trước những tay vợt trong tốp 10 trong năm nay. Trong khi đó, Murray lại thường duy trì được sự tập trung khi đụng những tay vợt cửa dưới.
 
Cả hai mới gặp gỡ đúng 1 lần trong quá khứ với phần thắng 3-1 cho Murray tại US Open 2014. Kịch bản lần này có lẽ sẽ lại không thể khác.

Trước đối thủ thua xa về đẳng cấp, Murray sớm thể hiện thế thượng phong. Tuy nhiên, set 1 tay vợt số 2 thế giới giao bóng không tốt. Để Kuznetsov giành 2 break, nhưng ngược lại lại Murray có tới 4 lần bẻ game giao bóng của đối thủ. Vì thế, set 1 vẫn kết thúc với tỉ số cách biệt 6-2.
Rút kinh nghiệm set 1 và thi đấu tập trung hơn, Murray chỉ để Kuznetsov 1 lần bẻ game giao bóng trong set 2, còn anh có tới 3 lần giành break, nên trận đấu nhanh chóng khép lại sau 1h16 phút thi đấu với tỉ số set 2 là 6-1. Đối thủ ở tứ kết China Open của Murray là Kyle Edmund.
Ferrer thắng dễ: Thi đấu sa sút từ đầu năm, tay vợt 34 tuổi David Ferrer đặt mục tiêu rất cao tại China Open. Ở trận đấu thuộc vòng 2, dù phải gặp đối thủ khá khó chịu người Italia – Fognini, nhưng Ferrer đã chơi tốt để nhanh chóng giành thắng lợi sau 2 set với các tỉ số 6-3, 6-4.