Vòng 2 Halle Open: Federer vất vả giành vé đi tiếp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer bung sức đúng lúc để bẻ game vượt lên dẫn 5-4 trước khi kết thúc trận đấu ở game tiếp theo sau 90 phút căng thẳng.

Đây là lần thứ 4 hai tay vợt đụng độ nhau và là lần đầu tiên họ gặp nhau sớm hơn thường lệ, bởi 3 lần trước họ đều gặp nhau ở tứ kết các giải đấu. 3 trận đấu đã qua chỉ có kết quả một chiều khi "Tàu tốc hành" đều đánh bại Mischa Zverev và không để thua set đấu nào.
Anh em nhà Zverev, Mischa và Alexander đang gặt hái được những thành công lớn trong năm 2017. Trong khi cậu em Alexander đánh bại cả Djokovic để giành chức vô địch Rome Masters, thì người anh Mischa cũng có lần đầu tiên lọt vào top 30 thế giới (29) trong bảng xếp hạng ATP tuần qua.
Federer bung sức đúng lúc.
Về tài năng, Alexander vượt trội hơn người anh Mischa rất nhiều. Tính đến thời điểm hiện tại, sau gần 4 năm chơi chuyên nghiệp tay vợt 20 tuổi đã có được 4 danh hiệu ATP, ngược lại Mischa sau 12 năm xách vợt đi khắp thế giới vẫn chưa thể giành được danh hiệu chuyên nghiệp nào.
Mischa không được trời phú cho tài năng như người em trai, song ở anh có sự kiên trì và nhẫn nại. Thua nhiều hơn thắng trong sự nghiệp nhưng cậu anh nhà Zverev chưa bao giờ nản trí, chính đức tính ấy giúp anh lần đầu tiên lọt vào top 30 tay vợt mạnh nhất thế giới.
Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Mischa có chiến thắng thuyết phục 6-4, 6-4 trước tay vợt Slovakia - Lukas Lacko ở vòng 1, ở trận đấu tiếp theo cậu anh nhà Zverev gặp "ngọn núi" thực sự là Roger Federer, hạt giống số 1 tại Halle Open 2017.
Thật sự rất khó cho cậu anh nhà Zverev vì Halle Open là "đất thánh", nơi tay vợt Thụy Sỹ đã giành 8 chức vô địch, nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào. Cú sốc có thể đến với FedEx ở một giải đấu nào đó, tuy nhiên ở đây thật khó để Federer sảy chân.
Để tiến tới chức vô địch thứ 9, vẫn còn một chặng đường dài với những đối thủ khó nhằn như Lucas Pouille, Kei Nishikori và có thể là cậu em nhà Zverev trong trận chung kết, nên chắc chắn FedEx sẽ chơi tập trung, đánh nhanh thắng nhanh trước Mischa để tiết kiệm sức lực cho những trận tới.
 Trước Federer không còn sung sức, tay vợt nước chủ nhà đã có set 1 tưng bừng. Zverev liên tục làm khó hạt giống số 1 bằng những cú giao bóng uy lực và chiến thuật lên lưới hợp lý.
Set đầu tiên kéo dài đến loạt tie-break và đây là thời điểm để Federer thể hiện đẳng cấp với chiến thắng 7-4. Bước sang set 2 quyết định Zverev vẫn không nản chí. Thế trận giằng co được duy trì đến tận ván 9.
Federer bung sức đúng lúc bẻ game vượt lên dẫn 5-4 trước khi kết thúc trận đấu ở game tiếp theo sau 90 phút căng thẳng. Tại tứ kết, Federer sẽ chạm trán Florian Mayer.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần