Vòng 2 Roland Garros: Nadal chiến thắng áp đảo, Andy Murray chật vật

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nadal đặt rất nhiều quyết tâm tại Roland Garros 2017 với tham vọng lần thứ 10 lên ngôi vô địch. Chính bởi vậy, anh cần có được sự chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn khốc liệt phía trước với những Djokovic hay Murray.

Quãng thời gian nghỉ hơn 1 tuần sau khi bị loại tại Rome Masters xem ra đã giúp Rafa có được thể lực tốt nhất sau khi liên tục thi đấu để giành 3 chức vô địch tại Monte Carlo, Barcelona và Madrid. Nadal vẫn đang chứng tỏ vị thế của ứng viên số 1 cho chức vô địch bằng chiến thắng “tốc hành”.
 Nadal có tỷ lệ giao bóng ăn 2 điểm cao hơn bóng 1
Gặp tay vợt hạng dưới như Haase, Nadal không cho phép mình mất nhiều thời gian. Nadal chọn cách đánh tấn công như vũ bão nhằm hạ gục nhanh đối thủ. Set đầu tiên tay vợt người Tây Ban Nha "làm gỏi" Haase với tỷ số 6-1. Chiến thắng tốc hành này khiến đối thủ hoàn toàn bị choáng ngợp và không thể gượng dậy.
Hai set đấu sau đó cũng diễn ra chóng vánh. Có chăng Haase chỉ cầm cự thêm được đôi chút và thua đỡ mất mặt hơn với các tỷ số lần lượt và 4-6, 3-6. Cả trận, Nadal "ăn" đến 33 điểm winner đồng thời chỉ 13 lần mắc lỗi tự đánh hỏng. Đáng chú ý, Nadal có tỷ lệ giao bóng ăn 2 điểm cao hơn bóng 1 với 85% - 76%. Như vậy, đối thủ tiếp theo của Nadal tại vòng 3 Roland Garros là Basilashvili.
Andy Murray vào vòng 3 với chiến thắng vất vả
Dù vẫn đang là tay vợt số 1 thế giới, nhưng phong độ của Murray từ đầu năm là rất tệ hại. Murray mới chỉ có 1 danh hiệu tại giải ATP 500 Dubai, còn lại là cả một núi thất vọng. Murray bị loại ở vòng 4 Australian Open, vòng 2 Indian Wells Masters. Còn để chuẩn bị cho Roland Garros, tay vợt người Scotland chạy đà không thể tệ hơn ở các giải đất nện. Tính chung, thành tích từ đầu năm của Murray là thắng 16, thua 7, quá tệ so với vị thế tay vợt 1 thế giới.
Andy Murray sẽ chạm trán Juan Martin del Potro
Ở vòng 2 Roland Garros, Andy Murray đã bị lôi vào một trận đấu cực kỳ khó khăn kéo dài 3 tiếng rưỡi. Andy Murray chưa từng thua một tay vợt đứng thấp ở thứ hạng thứ 53 thế giới, nhưng Martin Klizan đã vượt qua vòng 1 nhờ những cú thuận tay rất uy lực. Và quả thực set 1 của trận đấu đã cho thấy đây không phải là đối thủ dễ cho Murray.
Klizan đoạt break ở ván 3 sau khi liên tiếp khiến Murray phải lùi về sau vạch cuối sân để đỡ đòn và mặc dù tay vợt người Slovakia quá dựa dẫm vào bỏ nhỏ khiến anh mất break ở ván 10 để Murray gỡ hòa 5-5, trong loạt tie-break Murray mắc tới 3 lỗi đánh hỏng và một lỗi kép, giúp Klizan thắng 7-3 để đoạt set 1.
Nhưng set 2 và set 3 chứng kiến Murray chơi tự tin một cách đáng kể, đánh bóng có ý đồ hơn và kiên nhẫn hơn khiến Klizan phải mắc nhiều lỗi. Murray giải quyết tương đối chóng vánh 2 set với cùng tỷ số 6-2 và mang lợi thế tâm lý ấy vào set 4 khi Klizan có dấu hiệu chấn thương vai.
Thế nhưng set 4 lại cam go ngoài sức tưởng tượng. Murray mất break ở ván 2 do sự thiếu tập trung và Klizan trong phần còn lại của set đấu chủ trương buông những game Murray giao bóng để tập trung hết sức vào những ván đến lượt mình giao. Chiến thuật đó có tác dụng cho tới game 9, khi Klizan đánh hỏng 3 lần và để mất break.
Murray bỏ lỡ cơ hội giành break cho mình ở ván 11, khiến set đấu phải bước vào tie-break. Đến lúc này sự xuống sức thể lực được thể hiện rõ, Klizan đánh hỏng liên tiếp 3 lần để Murray dẫn trước và tay vợt số 1 thế giới tận dụng tối đa cơ hội giành chiến thắng 7-3, qua đó thắng chung cuộc 3-1 sau 3 giờ 38 phút.
Lọt vào vòng 3 đầy khó khăn, Andy Murray sẽ chạm trán Juan Martin del Potro, người đang không ở trạng thái thể lực tốt nhất nhưng đã vượt qua vòng 2 do đối thủ Nicolas Almagro phải bỏ cuộc ở set 3 do chấn thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần