Vòng 26 V-League 2019: "Cửa tử" gọi tên Thanh Hóa hay Sanna Khánh Hòa?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (23/10), V-League 2019 tiếp tục trở lại sôi động với vòng 26, đây là vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Nếu như chức vô địch và vị trí á quân đã có chủ thì 2 vị trí cuối cùng ở bảng xếp hạng vẫn đang là sự ganh đua của Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa.

"Cửa tử" gọi tên ai?
Kết thúc vòng đấu áp chót, HAGL, Nam Định đã "thoát án" khi lần lượt đánh bại TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng để chắc chắn trụ hạng. Chính vì thế, 2 vị trí cuối cùng lúc này thuộc về Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa và một suất xuống chơi ở giải hạng Nhất năm sau sẽ gọi tên 1 trong 2 đội bóng này sau khi vòng 26 kết thúc.
Thanh Hóa không được phép ''sẩy chân'' trước B.Bình Dương. Ảnh: PVF
Theo kế hoạch, các trận đấu vòng 26 V-League 2019 sẽ đồng loạt diễn ra vào lúc 17 giờ chiều 23/10. Thực tế, đây được xem là vòng đấu quyết định không phải cho ngôi đầu bảng mà là cho suất đấu play - off tranh trụ hạng của mùa giải.
Nhìn vào 2 vị trí cuối bảng, Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa sẽ tranh đua để có thể hy vọng kiếm vé đá trận play-of với Phố Hiến FC (đội bóng về nhì tại hạng Nhất năm nay). Hiện tại, cả 2 đội đang có 25 điểm nhưng đội bóng xứ Thanh đang xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng so với thầy trò HLV Võ Đình Tân, điều này đồng nghĩa với việc Thanh Hóa sẽ có quyền tự quyết.
Ở trận đấu chiều nay, Thanh Hóa sẽ hành quân đến sân Gò Đậu của B.Bình Dương, trong khi Sanna Khánh Hòa sẽ làm khách trên sân Pleiku của HAGL. Phải khẳng định rằng, dù Thanh Hóa có quyền tự quyết nhưng sẽ rất khó khăn khi đối thủ của họ đang muốn kết thúc mùa giải ở top 3.
Trong khi đó, do HAGL đã trụ hạng nên trận đấu với Sanna Khánh có thất bại cũng không ảnh hưởng quá nhiều dến đội bóng phố Núi. Tuy nhiên, điều duy nhất đội bóng TP biển phải làm là giành chiến thắng mà cầu mong Thanh Hóa "sẩy chân".
Cuộc đua cho vị trí thứ 3

Nếu như cuộc cạnh tranh trụ hạng đã ngã ngũ và chỉ còn màn ganh đua giành suất đá play-off thì cuộc đua cho vị trí thứ 3 của mùa giải vẫn chưa xác định. Có thể thấy, các đội bóng khác từ vị trí thứ 3 của CLB Than Quảng Ninh đến vị trí thứ 9 của CLB Viettel vẫn còn khả năng tranh chấp trong top 3 bởi khoảng cách của các đội chỉ cách nhau đúng 1 trận thắng.
Hà Nội FC chờ cái kết mỹ mãn nếu đánh bại Than Quảng Ninh. Ảnh: PVF
Nhìn bảng xếp hạng, lúc này Than Quảng Ninh đang có cơ hội trong tay để cán đích với tấm huy chương đồng, một chiến thắng trong chiều nay sẽ không có đối thủ nào cản được Mạc Hồng Quân và các đồng đội cán đích. Tuy nhiên, trong ngày mà đối thủ của Than Quảng Ninh là Hà Nội FC cần một chiến thắng để kết thúc mùa giải trong niềm vui trọn vẹn thì để làm nên chuyện sẽ là rất khó khăn với họ.
Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC tiếp tục khẳng định bản lĩnh của mình khi vượt qua đối thủ cạnh tranh là TP Hồ Chí Minh để cán đích sớm 2 vòng đấu, dù có khoảng thời gian hụt hơi. Vậy nên, chiến thắng trước Than Quảng Ninh trong ngày đăng quang sẽ mang đến cái kết mỹ mãn cho đội bóng Thủ đô, bên cạnh đó là động lực để họ có thể chuẩn bị cho trận bán kết Cup Quốc gia trước TP Hồ Chí Minh.
Ở vòng 26 còn các đấu khác như Viettel đón tiếp SHB Đà Nẵng tại Hàng Đẫy hay TP Hồ Chí Minh có chuyến thư hùng tại Lạch Tray của Hải Phòng trước khi hành quân ra Hà Nội chuẩn bị cho mục tiêu thứ của màu giải là Cup Quốc gia.
Tại sân Thống Nhất, đội chủ nhà Sài Gòn FC sẽ tiếp đón Nam Định trong ngày chia tay HLV Nguyễn Thành Công và Quảng Nam sẽ có trận đấu cuối cùng của mùa giải tại sân Vinh của SLNA.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần