Vòng 3 Roland Garros 2021: Zverev, Medvedev thể hiện đẳng cấp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Alexander Zverev tiến vào vòng 3 với sự tự tin cực cao sau khi dễ dàng vượt qua Safiullin ở vòng trước. Đối thủ của tay vợt người Đức hôm nay là Laslo Djere, tay vợt đang xếp hạng 55 thế giới. Zverev nhanh chóng thể hiện sự vượt trội trong set 1 khi giành liên tiếp 2 điểm break để vươn lên dẫn trước với tỉ số 4-0.

 Tay vợt người Đức bỏ lỡ cơ hội giành break thứ ba và kết thúc set đấu sớm ở game 7 nhưng Zverev không bỏ lỡ ở game đấu sau khi cầm giao bóng. Set hai lại diễn kịch tính hơn rất nhiều khi Zverev mất break và bị đối thủ dẫn trước 3-0.
 
Zverev để đối thủ có tới 3 cơ hội giành điểm thắng set ở game 9 nhưng đẳng cấp đã lên tiếng đúng lúc. Không những hóa giải hết nguy cơ, Zverev còn thành công trong việc đòi lại điểm break. Game thứ 11, Djere tiếp tục mất break và chấp nhận thua với tỉ 5-7.
Sang đến set 3, Zverev lại tiếp tục giành break sớm nhưng cũng rất vất vả mới giữ được lợi thế này ở game đấu liền sau. Kể từ đây, Djere không còn làm khó được Zverev. Tay vợt người Serbia để mất điểm một điểm break và thúc thủ với tỉ số 6-2.
Chung cuộc, Zverev giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước Djere qua đó tiến vào vòng 4 của Roland Garros và đối thủ của tay vợt này là Kei Nishikori.
Nishikori đi tiếp vì đối thủ bỏ cuộc
Sau 2 vòng đầu phải thi đấu 5 set, vận may đã mỉm cười với Kei Nishikori ở vòng 3 khi đối thủ của anh, Laaksonen phải bỏ cuộc vì chấn thương. Trận đấu buộc phải dừng lại vào thời điểm tay vợt người Nhật Bản thắng 7-5 ở set 1.
Cũng ở nội dung đơn nam, hạt giống số 23 Fabio Fognini đã phải nói lời chia tay giải đấu. Tay vợt kỳ cựu người Italia gác vợt trước Federico Delbonis với tỷ số 0-3 (tỷ số các set: 4-6, 1-6, 3-6).
Medvedev dễ dàng đi tiếp 
Dù là hạt giống số 2 nhưng Medvedev không được đánh giá cao ở Roland Garros 2021. Lý do là bởi tay vợt người Nga thường bị loại sớm ở các giải đấu trên mặt sân đất nện trước đó. Tuy nhiên, Medvedev đã đập tan mọi sự nghi ngờ bằng phong độ ấn tượng ở giải đấu năm nay.
 
 Bất ngờ đã xảy ra ở set 1 khi Opelka mới là tay vợt giành được break trước ở game thứ 4. Tuy nhiên, Medvedev ngay lập tức đáp trả bằng 2 break ở 2 game cầm giao bóng liên tiếp của đối thủ để dẫn ngược lại. Lợi thế này được tay vợt hạt giống số 2 duy trì để khép lại set đầu tiên với chiến thắng 6-4.
Bước sang set 2, mọi thứ còn diễn ra dễ dàng hơn dành cho Medvedev khi anh giành 2 break liên tiếp để dẫn trước 4-0. Những nỗ lực sau đó chỉ giúp Opelka giành chiến thắng 2 game cầm giao bóng của anh. Medvedev khép lại set 2 với tỷ số 6-2.
Sau 2 set thua liên tiếp, Opelka bước vào set 3 quyết định. Tại đây, tay vợt cao tới 2m11 lại tiếp tục sớm để mất game giao bóng thứ 2 của mình. Lợi thế này được Medvedev tận dụng tối đa để giành chiến thắng với tỷ số 6-4.
Chung cuộc, Medvedev vượt qua đối thủ với các tỷ số 6-4, 6-2 và 6-4 sau 1 giờ 40 phút. Đối thủ tiếp theo của tay vợt người Nga ở vòng 4 sẽ là hạt giống số 22 người Chile, Cristian Garin.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần