Vòng 4 Wimbledon: Federer "hủy diệt" hiện tượng Berrettini

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Federer càng đánh càng hay, chiến thắng tuyệt đối ở những game cầm giao bóng.

Berrettini đã chơi tốt cho tới lúc này để chứng tỏ phong độ tốt trong mùa giải sân cỏ của anh trước giải đấu này không phải là một sự thăng tiến nhất thời. Tay vợt trẻ người Italia sẽ có lần đầu tiên vào vòng 4 một giải Grand Slam và chạm trán đối thủ có thể nói là lớn nhất trong sự nghiệp, và bất lợi lớn nhất của anh là họ không gặp nhau sớm hơn ở Roland Garros hay một giải khác đấu trên sân đất nện, sân đấu lợi thế của Berrettini.

Federer đã tận dụng tối đa sự thiếu tập trung ở một số thời điểm của Lucas Pouille để thắng trong 3 set ở vòng 3. Thể hiện phong độ xuất sắc từ đầu giải, tuy nhiên "ngựa ô" Matteo Berrettini như trở thành con người khác khi đối mặt Roger Federer. Set 1, tay vợt người Italia không chỉ mất break từ sớm (game 4) mà còn liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng. Hệ quả tất yếu, "Tàu tốc hành" thắng áp đảo 6-1 chỉ sau 17 phút.

 Thất bại chóng vánh ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lí của Berrettini ở set 2. Federer càng đánh càng hay, chiến thắng tuyệt đối ở những game cầm giao bóng cũng như giành 2 điểm break, còn tay vợt người Italia tiếp tục mắc nhiều lỗi ngớ ngẩn. Tỉ số 2-6 phản ánh chính xác diễn biến của set đấu.
Kịch bản set 3 không có nhiều thay đổi. Berrettini hoàn toàn buông xuôi, để Federer mặc sức tung hoành bằng chiến thắng 6-2, tiến vào tứ kết.
 Nishikori thắng nhọc, hẹn Federer ở tứ kết
Mikhail Kukushkin - tay vợt không được xếp hạng hạt giống từng đánh bại John Isner tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi chạm trán Kei Nishikori. Sau khi thất bại 3-6 ở set 1, Kukushkin bất ngờ thắng ngược hạt giống số 8 ở set đấu tiếp theo cũng với tỉ số tương tự.
 
Đến lúc này, Nishikori mới thực sự bừng tỉnh và "hủy diệt" đối thủ 6-3, 6-4 ở hai set còn lại. Tiến vào tứ kết, tay vợt người Nhật Bản sẽ chạm trán Roger Federer.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần