Vòng 5 V-League 2019: Quang Hải tịt ngòi, Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 12/4, Hà Nội FC có trận hòa không bàn thắng trước Sanna Khánh Hòa ở vòng 5, qua đó mất ngôi đầu bảng vào tay TP Hồ Chí Minh.

TP Hồ Chí Minh tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng xếp hạng
Ở trận đấu giữa Becamex Bình Dương và TP Hồ Chí Minh, dù làm khách nhưng TP Hồ Chí Minh chơi khá tự tin, qua đó đánh bại đội chủ sân Gò Đậu, chiếm lấy ngôi đầu bảng V-League 2019. Trong khi đó, ở trận đấu này, đội chủ nhà Becamex Bình Dương lại có sự khởi đầu không tốt, mất thế trận vào tay đội khách, nếu không có sự thi đấu xuất sắc của thủ môn Đức Cương đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua sớm.
Tuy nhiên, ở phút 38, Vinicius tận dụng sai lầm từ hàng thủ của Bình Dương dễ dàng ghi bàn giúp CLB TP Hồ Chí Minh vươn lên dẫn trước 1-0. Đây cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.
Có được bàn thắng làm vốn, TP Hồ Chí Minh chơi phòng ngự phản công, trong khi đó đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Khi mà hàng công chưa thể giúp đội bóng trở về vạch xuất phát thì 1 lần nữa lưới của Đức Cương lại dung lên khi Công Thành có pha đá nối nâng tỉ số lên 2-0.
Dù nhận bàn thua thứ 2, nhưng Becamex Bình Dương vẫn thi đấu quyết liệt, phút 74, Anh Đức khống chế gọn gàng rồi ngả người sút bóng đầy kinh nghiệm rút ngắn tỉ số xuống 1 - 2. Đúng 6 phút sau đó, cũng chính tiền đạo đội trưởng Bình Dương thực hiện thành công quả 11m đưa trận đấu về tỉ số 2-2. Ở những phút bù giờ Sỹ Giáp khống chế lóng ngóng trong vòng cấm để bóng chạm tay. Trên chấm 11m, tiền đạo Vinicius ấn định chiến thắng 3-2 cho TP Hồ Chí Minh.
Hà Nội FC mất ngôi đầu bảng vào tay TP Hồ Chí Minh
Trong khi đó, ở trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và Hà Nội FC lại có một thế trận tẻ nhạt. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Sanna Khánh Hòa vẫn chơi rất thận trọng trước một Hà Nội FC. Ngay ở phút thứ 5, sau đường chuyền bằng ngực của Oseni, Quang Hải có đã tung cú volley ở khoảng cách 8m. Tiếc là cú ra sút bằng chân phải không thuận của số 19 đã đưa bóng vọt xà.
Ở phía bên kia chiến tuyến, Sanna Khánh Hòa cũng cho thấy sự khó chịu trong lối chơi của mình. Phút 33, Chaher Zarour trong lần tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu cận thành sau quả đá phạt góc của Nhật Tân, tiếc là bóng đi ra ngoài khuôn khổ khung thành. 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Đào Văn Phong băng vào đánh đầu cận thành sau cú đá phạt từ cánh phải, nhưng bóng đi không khó và Văn Công đã cản phá.
Sang hiệp 2, Hà Nội FC quyết tâm đẩy nhanh tốc độ trận đấu hòng tìm bàn thắng kết liễu đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày không may mắn, các chân sút áo tím đã lần lượt bỏ qua những cơ hội một cách đáng tiếc và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.
Như vậy, việc để Sanna Khánh Hòa cầm chân, Hà Nội FC chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay của TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần