Vụ “Bãi container cũ không phép sừng sững giữa rừng phòng hộ ven biển”: Doanh nghiệp bị phạt nặng

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tự ý “sưu tầm”, tập kết, lắp đặt hơn 130 container cũ thay lều bạt kinh doanh du lịch giữa rừng phòng hộ ven biển, doanh nghiệp bị các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh phạt 70 triệu đồng.

Container cũ được tập kết trên bãi biển Nghi Xuân (Hà Tĩnh)
Mới đây, ngày 4/3, Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Tĩnh có quyết định xử phạt 35 triệu đồng với Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành vì thi công các hạng mục công trình không có giấy phép.
Một cán bộ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh cho biết, Sở đã có quyết định xử phạt, chủ đầu tư cũng đã nộp tiền nhưng kêu than khó khăn. Sau xử phạt sở ngành sẽ kiểm tra doanh nghiệp có khắc phục, nếu còn vi phạm sẽ báo cáo tỉnh xử lý sau.
Liên quan đến vụ việc, trước đó Sở Xây dựng Hà Tĩnh cũng có ra quyết định xử phạt 35 triệu đồng đối với công ty về lỗi vi phạm trên. Thanh tra Sở Xây dựng cũng yêu cầu doanh nghiệp dừng toàn bộ việc thi công để hoàn thiện hồ sơ. Nếu UBND tỉnh chấp thuận sẽ cho chuyển đổi nhà bạt sang container, còn không sẽ buộc tháo dỡ.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, ngày 25/4/2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh  đã ra Quyết định số 1142/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty Cổ phần Hồng Lam Xuân Thành, thực hiện dự án Quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân.
Chưa được các cơ quan chức năng cho phép thay đổi thiết kế dự án nhưng Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thanh vẫn rầm rộ thi công.
Với mục tiêu khai thác tiềm năng lợi thế của 2,95ha rừng phòng hộ nằm dọc theo bờ biển của Khu du lịch Xuân Thành; quản lý, khai thác, sử dụng và bảo tồn cảnh quan dải rừng phòng hộ để phát triển du lịch, dịch vụ theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, trồng thêm rừng và phát triển rừng bền vững…
Sử dụng hợp lý không gian dưới tán rừng để bố trí lắp đặt một số lều trại tạm thời làm nơi nghỉ chân cho khách du lịch (tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển, chất lượng và chức năng phòng hộ của rừng)…
Vậy nhưng, ngược lại với nội dung của quyết định này, Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thanh lại tự ý “sưu tầm”, tập kết hàng trăm container cũ để thực hiện lắp ráp thành những nhà nghỉ thu nhỏ trên trụ bê tông kiên cố trong rừng phòng hộ ven biển ở xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Doanh nghiệp này cho nhiều máy đào liên tục san ủi phần cát từ biển vào để làm đường và nền cho khu vực thi công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần