Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo Công an khẩn trương xác minh

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/4, UBND TP Đà Nẵng phát đi công văn chỉ đạo Công an TP chủ động phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh, khẩn trương xác minh thông tin người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở quận 4 là cựu quan chức của Đà Nẵng.

Vụ việc gã đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy ở quận 4, TP Hồ Chí Minh đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Tại Đà Nẵng, dư luận xôn xao hơn khi nhiều thông tin cho rằng thủ phạm vụ việc là một cựu quan chức tại của thành phố này.

 Hình ảnh cắt từ clip.
Chiều 3/4, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn chỉ đạo về vụ việc. Công văn do Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh ký, trong đó nêu: Ngày 3/4/2019, trên một số cơ quan báo chí có nhiều bài viết về vụ việc người đàn ông ở Đà Nẵng có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy, phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh.
Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP chủ động phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh để xác minh thông tin nêu trên, báo cáo kết quả về UBND TP. Công văn nhấn mạnh, nhận được công văn, đề nghị Công an TP khẩn trương triển khai thực hiện.
Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho hay, khoảng 10h ngày 3/4/2019, tài khoản mạng xã hội facebook Đỗ Minh Hoàng xuất hiện thông tin, ông Nguyễn Hữu Linh gây ra sự việc nêu trên nguyên là Phó Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng. Sau 1 giờ đăng tải, đã có gần 200 lượt tương tác, 60 lượt bình luần, 40 lượt chia sẻ thông này.
Qua rà soát tại thời điểm 10 giờ, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phát hiện có 135 lượt đề cập và hơn 500.000 lượt lan tỏa trên mạng xã hội facebook, trong đó có hơn 24 tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ thông tin sự việc, thu hút được hàng chục ngàn lượt tương tác, bình luận và chia sẻ (gửi kèm danh sách. Đến 13h30, số lượt đề cập là hơn 1.200 lượt và hơn 3,5 triệu lượt lan tỏa.
Khoảng 12h ngày 3/4, Báo điện tử Kiến thức và Vietnamnet đăng tải các bài viết cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh gây ra sự việc nêu trên nguyên là Phó Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng.
Xét thấy, thông tin trên báo chí và mạng xã hội tạo nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội; làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của thành phố, của con người, cán bộ, đảng viên thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã trình Chủ tịch UBND TP xem xét: Chỉ đạo Công an Đà Nẵng khẩn trương phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan, điều tra làm rõ thông tin như báo chí nêu và mạng xã hội đề cập nêu trên để cung cấp thông tin cho báo chí, tránh khủng hoảng truyền thông.
Trước đó, chiều 2/4, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 1 người đàn ông có hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy một chung cư ở quận 4. Clip thể hiện người đàn ông dáng to cao tiến lại gần bé gái, có hành động sàm sỡ, cưỡng hôn. Dù bé gái có hành động phản kháng, nhưng người đàn ông kia tiếp tục tiến tới sàm sỡ, cưỡng hôn.
Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, Người đàn ông này từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh thăm con. Sau khi thực hiện hành vi, ông này đã trở về Đà Nẵng. Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo Công an quận 4 tập trung điều tra, xử lý đến nơi đến chốn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần