Bình Phước: Thi hành án tù đối với bị cáo uống thuốc trừ sâu tự tử tại tòa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, bà Lê Thị Bình - Chánh án TAND huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước đã ký quyết định thi hành án phạt tù đối với bị cáo Mạc Văn Hào (SN 1988, ngụ thôn Phước Thịnh, xã Bình Tân, huyện Phú Riềng) - người trước đó đã uống thuốc tự tử ngay tại trụ sở tòa án vì cho rằng án tù giam là quá nặng.

Theo đó, Mạc Văn Hào phải chấp hành mức án 30 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” theo bản án phúc thẩm hình sự của TAND tỉnh Bình Phước. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo thi hành án.
 Sau khi Hào uống thuốc sâu tự tử, cảnh sát có mặt kịp thời, đổ nước vào miệng người này để sơ cấp cứu vào chiều 24/8.
Trong 7 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án, bị cáo Mạc Văn Hào phải có mặt tại Công an huyện Phú Riềng để chấp hành án phạt tù. Nếu quá thời hạn trên, không có mặt tại công an, bị cáo sẽ bị áp giải đến trại giam để chấp hành án.
Trước đó, trong một lần dự đám tiệc mừng người hàng xóm mua ô tô mới, giữa Mạc Văn Hào và ông Nguyễn Viết Sao xảy ra mâu thuẫn do Hào có hành vi khiếm nhã với một phụ nữ trong bữa tiệc và dẫn đến đánh nhau.
Sau khi được mọi người can ngăn, Hào về nhà mình, nhưng vẫn nhớ việc bị ông Nguyễn Viết Sao đánh nên cầm theo con dao và cây kéo quay trở lại đám tiệc. Tại đây, Hào đâm ông Sao một nhát, kết quả giám định pháp y xác định ông Sao có tỉ lệ thương tật 15%.
Ngày 8/5, TAND huyện Phú Riềng xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Mạc Văn Hào 30 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo, nên phía ông Sao kháng cáo. Đến ngày 12/8, TAND tỉnh Bình Phước xử phúc thẩm tuyên phạt Hào 30 tháng tù giam.
Đến chiều 24/8, Hào cùng một số người đến trụ sở TAND tỉnh Bình Phước trên đường ĐT 741 (phường Tân Đồng, TP Đồng Xoài) và xảy ra việc uống thuốc sâu tự tử. Thời điểm này, một số sĩ quan Công an phường Tân Đồng, cùng cán bộ và bảo vệ tòa án đã đổ nước vào miệng Hào để sơ cấp cứu. Sau đó, nhờ sự chữa trị tận tình của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước nên Hào được cứu sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần