Khởi tố vụ cháy chung cư Carina Plaza khiến 13 người tử vong

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh thông tin, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về PCCC” xảy ra tại chung cư Carina Plaza ở số 1648 đại lộ Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8, TP Hồ Chí Minh) vào rạng sáng 23/3.

Tầng hầm bolck A chung cư Carina sau vụ hỏa hoạn.
Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC điều động hàng chục lượt xe và hàng trăm cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức dập lửa. Đến 2h27 sáng 23/3 ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. 
Tuy nhiên, do hệ thống PCCC tại chung cư không hoạt động nên đã gây ra hậu quả nghiêm trọng là 13 người tử vong, 91 người bị thương, hơn 150 xe máy và 13 ôtô các loại của người dân gửi dưới tầng hầm block A bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân cháy ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, được xác định phát xuất từ một xe máy gửi dưới tầng hầm block A chung cư Carina.

Ngay sau khi trận hỏa hoạn gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra và khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời thăm hỏi, động viên và ổn định cuộc sống của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần