Vụ đôi nam nữ bị bắn gục ở Thái Nguyên: Nghi phạm khai gì?

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cơ quan công an, Nông Văn Tú khai do nạn nhân nợ tiền đòi không được và đã từng bị Tú đánh gãy tay. Tiếp tục xảy ra mâu thuẫn khi nạn nhân muốn xóa nợ nên Tú ấm ức và nổ súng trong đêm khiến 2 người thương vong.

Hiện trường vụ nổ súng.
Chiều 27/8, thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, sau gần 4 giờ xảy ra vụ nổ súng khiến 2 người thương vong tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, các đơn vị chức năng đã bắt giữ đối tượng Nông Văn Tú (SN 1988, trú tại phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên) là hung thủ gây ra vụ án trên, đảm bảo an toàn cho nhân dân và lực lượng truy bắt.
Sau khi bị bắt giữ, Nông Văn Tú đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai, vào năm 2017, chị T.T.T (SN 1987, trú tại tổ 19, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên) có nợ của đối tượng 50 triệu đồng tiền mặt. Tuy nhiên, chị T. đã bỏ trốn và không có ý định trả mặc dù Tú đã nhiều lần đòi. Phía chị T. còn có những lời lẽ thách thức Tú về việc không trả nợ.
Trước đó một thời gian, Tú gặp chị T. ở chợ. Do bức xúc về việc người phụ nữ này vay tiền nhưng không trả còn buông lời thách thức nên đối tượng đã đánh nạn nhân gãy tay chị T.. Khi chị T. vào viện, vợ Tú có đưa 30 triệu đồng tiền mặt. Sau đó, nạn nhân tiếp tục làm đơn trình báo lên Công an TP Thái Nguyên và đòi thêm 160 triệu đồng để rút đơn.
Vào thời điểm đó, nếu trừ đi khoản 50 triệu đồng đã nợ trước đó, Tú phải đưa thêm cho chị T là 130 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này gia đình Tú chỉ góp đủ 120 triệu đồng và đã xin nhiều lần nhưng chị T. không đồng ý rút đơn. Đến tối 26/8, do bức xúc dồn nén nên Tú đã ra tay gây án.
Về nhân thân đối tượng Nông Văn Tú, lãnh đạo UBND phường Đồng Bẩm (TP Thái Nguyên) thông tin, năm 2012, Tú mua đất làm nhà trên địa bàn phường. Tú không ở nhà nhiều, thời gian sinh sống ở địa phương đối tượng không có điều tiếng gì. Đến năm 2018, Tú đã chuyển sang sinh sống ở phường Túc Duyên.
Đối tượng Nông Văn Tú tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Thái Nguyên.
Như đã đưa tin, lực lượng công an phối hợp đã bắt được Nông Văn Tú về hành vi giết người khi đối tượng đang lẩn trốn tại Bắc Giang, vào 23 giờ khuya 26/8. Nghi phạm đã bị bắt giữ sau chưa đầy 3 giờ nổ súng sát hại chị T.T.T. và làm trọng thương anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988, trú tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên.
Ngay khi nhận được thông tin vụ nổ súng, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, công an TP Thái Nguyên đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ với nhiều trinh sát dày dặn kinh nghiệm tham gia phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau thời gian ngắn, công an đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm chính là Nông Văn Tú và cử người lần theo dấu vết khi đối tượng nguy hiểm này đang trên đường bỏ trốn từ Thái Nguyên về Bắc Giang. Tú bị bắt ngay trong đêm khi vẫn cầm khẩu súng gây án.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần