Vụ hỏa hoạn thương tâm làm cả gia đình tử vong ở Quảng Ngãi: Người dân đập cửa, ném đá để báo động

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân xung quanh khi phát hiện có khói bốc ra từ căn nhà đã nỗ lực đập cửa, ném đá báo động cho người ở bên trong ngôi nhà nhưng bất thành.

Sáng 5/6, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang phong tỏa cơ sở kinh doanh tư vấn, thiết kế và mua bán đồ điện Quang Dũng, số nhà 812, đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi để điều tra vụ hỏa hoạn khiến 4 người trong cùng một gia đình tử vong.
 Ngôi nhà xảy ra vụ hỏa hoạn đã bị phong tỏa.
4 thiệt mạng, gồm: Bùi Phước Tiến (sinh năm 1986), Bùi Thị Thu Thủy (sinh năm 1987) cùng 2 con trai sinh năm 2015 và năm 2018.
Hậu quả kinh hoàng của vụ hỏa hoạn khiến người nhà nạn nhân và người xung xung quanh bàng hoàng, day dứt.
“Đang ngủ ở tầng 3 thì khoảng gần 12 giờ đêm, vợ tôi gọi điện thoại từ tầng 2 lên, kêu ra cứu mẹ con của con Thủy. Tôi nghe hoảng quá, lao đi luôn. Khi đến nơi thì ngọn lửa đã bùng lên quá lớn, lực lượng chức năng không cho vào. Khoảng một tiếng sau thì không nghe âm thanh gì trong điện thoại nữa. Đến khi đưa được cả nhà ra thì thấy 2 vợ chồng vẫn còn cầm điện thoại trên tay”, ông Bùi Quang Long, cha ruột của nạn nhân xót xa.
 Ông Bùi Quang Long - cha ruột của nạn nhân Bùi Thị Thu Thủy.
Theo ông Bùi Quang Long, bình thường vợ chồng anh Tiến ngủ ở tầng 2, phòng phía sau căn nhà nên nhiều khả năng khi phát hiện ra đám cháy ở khu vực tầng trệt, bùng phát lên tầng 2, khu vực sát chân cầu thang đi xuống và đi lên sân thượng nên cả hai vợ chồng con gái cùng 2 đứa cháu ruột không thể chạy thoát, mới bị ngạt khói ở phòng phía sau tầng 2 căn nhà. Chị Thủy, con gái của ông còn đang mang thai đứa thứ 3.
Đêm trước khi vụ việc đau lòng xảy ra, 2 vợ chồng Thủy còn chở mẹ ruột và mấy đứa cháu trong gia đình đi ăn quán mới khai trương. Không ai ngờ đó cũng là lần gặp mặt cuối cùng.
 Chiếc xe ô tô bên trong ngôi nhà.
Tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên, có rất nhiều thiết bị điện dân dụng được bày bán ở tầng trệt và tầng 2 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Trước nhà có 1 chiếc xe máy cháy biến dạng, bên trong có 1 chiếc xe ô tô và nhiều vật dụng, hàng hóa cháy đen.
 Vật dụng bên trong nhà bị cháy đen
Căn nhà xảy ra vụ hỏa hoạn có lối thoát hiểm dưới tầng trệt, thông với đường hẻm khá lớn phía sau nhà, trên tầng 2 có nhiều cửa sổ thông gió.
 Khu vực phía sau ngôi nhà bị cháy.
Theo người dân xung quanh, vụ cháy được phát hiện nhờ người đi đường và những thanh niên trong xóm. Sau đó họ gọi cấp cứu và phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.
“Khoảng 1 giờ kém 15, em với đứa bạn thấy khói bốc lên nên đập cửa sắt sau nhà nhưng không ai nghe. Sau đó dùng đá ném vào cửa kính, tạo tiếng động nhưng không thấy động tĩnh gì”, em Huỳnh Tấn Sang, sinh năm 2002 (sống phía sau nhà của nạn nhân) cho hay.
 Huỳnh Tấn Sang kể lại sự việc.
Trong khi đó, một số người dân sống ở trước nhà cho hay, qua điện thoại, họ nghe tiếng vợ chồng nạn nhân kêu cứu thảm thiết nhưng lửa vây căn nhà 3 tầng khóa chặt cửa, mọi người không thể nào giải cứu các nạn nhân.
 Cửa kính tầng 2 bị phá vỡ để tiến hành dập lửa.
Ngay sau khi vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi có mặt tại hiện trường để thăm hỏi, chia buồn và động viên thân nhân gia đình người bị nạn; chỉ đạo chính quyền địa phương thường xuyên có mặt, cử lực lượng giúp đỡ thân nhân gia đình bị nạn lo hậu sự.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng để lo mai táng cho các nạn nhân, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.
 Lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường.
Như Kinh tế & Đô thị đưa tin, kúc 0 giờ 52 ngày 5/6, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận được tin báo cháy tại cửa hàng kinh doanh đồ điện, đèn trang trí (số nhà 812, đường Quang Trung, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi).

Ngay sau nhận được thông tin, đơn vị đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường. Cơ sở kinh doanh 3 tầng chỉ có một cửa chính, lực lượng chức năng phải phá nhanh tường kính trên tầng 2 để cứu người. Vụ hỏa hoạn làm 4 người trong cùng một gia đình thiệt mạng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần