Vụ Mobifone mua AVG: Thủ tướng đồng ý với kết luận thanh tra

Thái San
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xung quanh thương vụ Mobifone mua 95% cổ phần AVG được công bố ngày 14/3 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 2398/VPCP-VI truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Ảnh minh họa
Theo đó, Thủ tướng đã đồng ý với kết luận thanh tra cũng như các kiến nghị mà cơ quan thanh tra nêu trong kết luận. Thanh tra Chính phủ đang tích cực thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng sau khi có kết luận thanh tra.
Một trong những kiến nghị quan trọng tại kết luận của Thanh tra Chính phủ là giao cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an tiếp nhận toàn bộ hồ sơ, tài liệu thanh tra dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG để xem xét, khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Đồng thời, chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra T.Ư để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư quản lý có liên quan đến những khuyết điểm, vi phạm nêu tại kết luận thanh tra. Ngoài ra, Thanh tra Chính phủ sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan để xử lý các sai phạm về kinh tế, bao gồm các khoản tiền đã chi trái quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần