Vụ ngộ độc ở Nam Định: Yêu cầu công ty tạm dừng cung cấp suất ăn

Chia sẻ Zalo

Ngày 12/11, theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh (Nam Định), 56 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn giày AMARA Việt Nam (trụ sở tại thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh) sau khi được điều trị, sức khỏe đã ổn định và xuất viện.

Các y, bác sỹ bệnh viện Trực Ninh khẩn trương khám cho công nhân bị ngộ độc. (Ảnh: Văn Đạt/TTXVN)
Các y, bác sỹ bệnh viện Trực Ninh khẩn trương khám cho công nhân bị ngộ độc.
Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định Hoàng Tiến Cường cho biết bữa trưa ngày 11/11 tại Công ty trách nhiệm hữu hạn giày AMARA Việt Nam được chia làm hai ca với hơn 2.000 suất ăn.

Sau khi các công nhân có triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm, Chi cục đã xuống làm việc với đại diện công ty để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm và mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nam Định cũng đã đề nghị Ủy ban Nhân dân huyện Trực Ninh yêu cầu công ty này tạm dừng việc cung cấp suất ăn cho công nhân trong 3 ngày để tiến hành công tác khử trùng, khử khuẩn toàn bộ khu bếp nấu ăn, nhà ăn và các dụng cụ nấu, chế biến, đựng thức ăn cho công nhân.

Trước đó, sau khi ăn bữa trưa ngày 11/11 với các món: giò nạc, lạc rang, su su xào, cơm và canh rau ngót, 56 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn giày AMARA Việt Nam đã phải nhập viện điều trị với các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần