"Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên đưa cả thế giới đến sát miệng hố chiến tranh"

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp quốc (LHQ), vụ phóng thử tên lửa đã đưa cả thế giới đến sát miệng hố chiến tranh và Triều Tiên sẽ bị phá hủy hoàn toàn nếu có chiến tranh.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về vụ phóng thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley tuyên bố tên lửa được Bình Nhưỡng phóng hôm 29/11 là loại tối tân nhất từ trước đến nay của nước này.
Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley 
Theo Đại sứ Mỹ, vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng đã đưa cả thế giới đến sát miệng hố chiến tranh và Triều Tiên sẽ bị phá hủy hoàn toàn nếu như chiến tranh xảy ra. Tuy nhiên, bà Haley nhấn mạnh Mỹ không bao giờ muốn chiến tranh với Triều Tiên, song nếu như chiến tranh xảy ra, đó là điều tất yếu do những hành vi của Bình Nhưỡng như thế giới đã chứng kiến vừa qua.
Đại sứ Mỹ kêu gọi Liên hợp quốc tăng cường trừng phạt Triều Tiên thông qua các biện pháp như tước bỏ những quyền và đặc quyền của Triều Tiên tại Liên hợp quốc, trong đó có quyền bỏ phiếu; hối thúc các quốc gia cắt đứt mọi quan hệ ngoại giao và thương mại với Bình Nhưỡng. Bà Haley cũng kêu gọi Trung Quốc chứng tỏ vai trò lãnh đạo thông qua việc cắt đứt nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên.
Cũng trong ngày 29/11, sau khi Bình Nhưỡng thử loại tên lửa mới, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết quân đội nước này vẫn tự tin rằng ít nhất trong thời điểm này, họ vẫn có thể phòng thủ trước bất kỳ mối đe dọa tên lửa Triều Tiên nào. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần