Vụ tai nạn ở Quảng Ngãi: Người đi cùng trên container dương tính với ma túy

Quý Nguyễn - Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của những người liên quan, cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Ngãi.
Liên quan đến vụ container đâm xe khách khiến 13 người thương vong vừa xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi, Cơ quan Điều tra địa phương này đã có những thông tin đầu tiên về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn thảm khốc trên.
Đại tá Võ Văn Đãi - Trưởng Công an huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) cho hay, kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy,  tài xế Hồ Duy Thái đã điều khiển xe khách chạy không đúng làn đường quy định, cụ thể là đi vào phần làn đường bên trái tuyến.
Đại tá Hồ Văn Đãi cho biết thêm, khi khoảng cách giữa hai phương tiện đã quá gần nhau thì cả 2 tài xế đều đánh lái lách tránh sang phía đông. Tuy nhiên, theo Trưởng Công an huyện Mộ Đức, đây mới chỉ là nhận định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn, chưa phải là kết luận chính thức phần lỗi của các bên.
Liên quan đến công tác kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy đối với tài xế trong vụ tai nạn trên, Đại tá Hồ Văn Đãi cho hay, sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện lấy mẫu nước tiểu của tài xế xe đầu kéo để xét nghiệm.
Kết quả cho thấy, lái xe Lê Danh Lưu, người điều khiến xe container mang BKS: 51D-151.45 kéo theo rơ moóc mang BKS: 51R-098.10 âm tính với ma túy còn người đi cùng là Nguyễn Văn Tuynh (SN 1986, trú xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) dương tính với ma túy. Lực lượng chức năng đã tiến hành lấy lời khai của hai người này để phục vụ điều tra.
Ngoài ra, kết quả trích xuất dữ liệu đăng kiểm cho thấy ô tô khách BKS 51B-037.27 kiểm định gần nhất vào ngày 3/6/2019 và có hiệu lực đến ngày 2/12/2019. Còn xe đầu kéo cũng còn hiệu lực đến hết ngày 10/7/2020.
Về vận tốc của 2 phương tiện vào thời điểm tai nạn xảy ra, kết quả kiểm tra hành trình của hai xe thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô khách đạt vận tốc 71/80km/giờ ở thời điểm xảy ra tai nạn, còn xe đầu kéo đạt tốc độ 59/60km/giờ.
Về tình hình các nạn nhân, sáng 25/11, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trong chiều qua (24/11), bệnh viện tiếp nhận điều trị 2 nạn nhân trong vụ tai nạn khiến 13 người thương vong ở Quảng Ngãi. Đến thời điểm hiện tại, 1 bệnh nhân lâm vào trạng thái hôn mê sâu là anh Nguyễn Văn Tốp (39 tuổi, trú tỉnh Bình Định), bệnh nhân còn lại sức khỏe tạm ổn và đang tiếp tục được theo dõi tại khoa Ngoại Thần kinh. Về phía 8 người bị thương còn lại , Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết hiện họ đã trở về Bình Định.
Trong diễn biến có liên quan, vào tối 24/11, Đoàn công tác do do ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia, dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi đánh giá công tác cứu hộ, cứu nạn, ông Khuất Việt Hùng đề nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi cần quan tâm đến việc mở rộng tầm nhìn đối với nút giao đầu đường tránh Quốc lộ 1A vì đây là “điểm đen” gây mất an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh…
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.