Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vụ tàu thủy đâm vỡ dầm cầu: Làm dầm nổi thay thế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/3, đại diện Sở GTVT Hải Dương cho biết, có thể làm dầm mới nổi trên mặt cầu thay thế dầm hỏng.

Liên quan đến công tác khắc phục sự cố vụ va chạm giữa tàu 3.000 tấn với cầu An Thái (Kinh Môn, Hải Dương) vào chiều tối 6/3, ông Lê Đình Long – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho hay, trong ngày 8/3 đoàn công tác khắc phục sự cố vụ va chạm tàu sẽ hoàn thành khảo sát, quan trắc, đánh giá các dầm còn lại của cầu An Thái. Từ đó, mới đánh giá được khả năng khai thác các dầm còn lại của cây cầu. 
Những vết nứt dầm to và kéo dài khiến cầu An Thái có nguy cơ sập rất cao
Những vết nứt dầm to và kéo dài khiến cầu An Thái có nguy cơ sập rất cao
“Ngày mai (9/3), chúng tôi tiếp tục khảo sát, đánh giá sơ bộ chất lượng của cây cầu. Sau đó, sẽ lập phương án tháo dỡ chiếc dầm đã hỏng, tính toán phương án làm thêm chiếc dầm mới nổi trên mặt cầu ở đúng vị trí dầm hỏng phía dưới. Vị trí dầm hỏng ở sát mép cầu nên phương án làm dầm nổi rất khả thi” – ông Long chia sẻ.

Cũng theo ông Long, ngày mai, sau khi công việc đánh giá sơ bộ toàn cây cầu hoàn thành, Sở GTVT Hải Dương sẽ tính toán cho các phương tiện khác lưu thông qua cầu. Đến ngày 12/3, cơ quan chức năng mới di chuyển tàu Thành Luân 28 ra khỏi vị trí mắc kẹt.

Trung tá Mạc Văn Trung – Phó Trưởng phòng CSGT Đường thủy (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, nguyên nhân của vụ việc đang được Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) tích cực làm rõ. Các biển báo qua cây cầu An Thái đều có đầy đủ theo quy định tại mặt sông và trên cầu. 
Vụ tai nạn làm toàn bộ dầm biên khoang thông thuyền rộng hơn 30m bị nát vụn với chiều dài 28m
Vụ tai nạn làm toàn bộ dầm biên khoang thông thuyền rộng hơn 30m bị nát vụn với chiều dài 28m
Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 6/3, tàu thủy mang tên Thành Luân HP3016 do Trần Huy Du (SN 1977), trú tại Giao Thủy, Nam Định điều khiển từ Hải Dương về Hải Phòng đã va vào cầu An Thái khiến dầm cầu bị vỡ, trơ khung sắt. 

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, số người trên tàu đang ngồi trong khoang nên không bị thiệt hại về người. Ngay sau đó, 5 chiến sĩ của Phòng CSGT đường thủy Hải Dương đã có mặt, kịp thời đưa những người trên tàu ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồng thời, phối hợp với đơn vị quản lý cầu đường tổ chức cấm đường, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để tiến hành kiểm tra kết cấu hạ tầng cầu An Thái.