Vừa đầu năm mới, máy bay Vietjet đã gặp sự cố

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Loạt sự cố liên quan đến máy bay Vietjet trong năm vừa qua dường như chưa có dấu hiệu dừng lại khi một chuyến bay của hãng này trong năm mới Kỷ Hợi 2019 lại vừa xảy ra sự cố.

Tối mùng 2 Tết (tức 6/2), chuyến bay mang số hiệu VJ225 của hãng hàng không Vietjet Air khởi hành từ sân bay Vinh (Nghệ An) lúc 21h30 đi TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi chuyến bay bắt đầu được khoảng một giờ đồng hồ thì cơ trưởng phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.
  Máy bay của hãng Vietjet Air gặp sự cố ngay trong đầu năm mới Kỷ Hợi (Ảnh minh họa).
Trước tình huống này, cơ trưởng của chuyến bay đã buộc phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng để tiến hành kiểm tra. Sau đó, thông tin báo lại từ Vietjet Air cho hành khách biết đây là tín hiệu báo động giả. Đến 0h35 ngày mùng 3 Tết (tức 7/2) chuyến bay VJ225 lại tiếp tục khởi hành từ sân bay Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh.

Đây không phải lần đầu tiên máy bay của hãng hàng không Vietjet Air gặp sự cố trong năm vừa qua. Chỉ tính riêng trong quý IV năm 2018, máy bay của hãng này đã xảy ra tới 7 sự cố máy bay trong đó có 5 sự cố do hỏng hóc kỹ thuật và 2 sự cố do yếu tố chủ quan của nhân viên hàng không. Nhiều sự cố trong số này liên quan đến cảnh báo kỹ thuật trên máy bay.

Hai trong số những sự cố nghiêm trọng nhất của máy bay Vietjet Air trong năm qua là sự cố máy bay rơi bánh khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) và sự cố máy bay hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa khai thác tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Các chuyên gia hàng không nhận định, đây là những sự cố đặc biệt nghiêm trọng trong lĩnh vực hàng không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần