Vừa giành giải tại Liên hoan phim Berlin, nhà sản xuất phim “Vị” bị phạt 35 triệu đồng

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Thanh tra Bộ VHTT&DL, cuối tháng 4 vừa qua, Thanh tra Bộ đã xử phạt Công ty sản xuất bộ phim "Vị" số tiền 35 triệu đồng vì phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Một cảnh trong phim "Vị"

Cụ thể, Chánh Thanh tra Bộ VHTT&DL ra Quyết định số 2/QĐ-XPVPHC, xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Le Bien Pictures, người đại diện là bà Đồng Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Công ty, số tiền là 35 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính là phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

Cụ thể, Công ty đã gửi bộ phim “Vị” (Taste) tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có giấy phép phổ biên của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, vào tối 6/3, phim "Vị" của đạo diễn Lê Bảo giành giải đặc biệt của ban giám khảo hạng mục "Encounters" tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71.

Phim dài 97 phút, lấy bối cảnh khu ổ chuột ở TP HCM, xoay quanh câu chuyện cầu thủ người Nigeria thất nghiệp, tìm kiếm vị trí trong xã hội. Anh sau đó kết bạn và chuyển đến sống cùng bốn phụ nữ trung niên. "Vị" là phim đầu tay của Lê Bảo, hợp tác một số nhà sản xuất Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan. Vị từng nhận giải "Dự án triển vọng nhất" tại Silver Screen Awards, Singapore.

Mặc dù đi chinh chiến ở các giải đấu quốc tế, nhưng phim “Vị” chưa được cấp phép phổ biến tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần