Wayne Rooney: “Liverpool xứng đáng vô địch Premier League”

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu tiền đạo của MU, Wayne Rooney cho rằng Liverpool xứng đáng có cơ hội để nâng cao chức vô địch Premier League mùa này.

Đội bóng của HLV Juergen Klopp chỉ cần thắng 2 trận nữa là đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên các trận đấu ở Premier League đã bị tạm hoãn vì dịch COVID-19. Rooney ủng hộ phương án Premier League tiếp tục thi đấu để Liverpool có thể giành chức vô địch.

“Một CĐV của Everton gọi điện cho tôi và nói rằng mùa giải này cần phải bị hủy bỏ. Dĩ nhiên, một người là fan của Everton và từng đá cho MU 13 năm như tôi đã nghĩ rằng việc Liverpool không thể vô địch là điều thật tuyệt. Nhưng thực sự thì sau khi cân nhắc kĩ càng, tôi không ủng hộ điều đó”, Rooney tuyên bố.

“Liverpool đã thi đấu tuyệt vời ở mùa bóng này. Họ đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng vô địch. Bạn có thể tưởng tượng việc Liverpool chờ đợi 30 năm cho chức vô địch này rồi người khác muốn hủy mùa giải để họ mất cơ hội đăng quang không? Giờ đây ban tổ chức phải đưa ra quyết định phù hợp về các trận còn lại của mùa giải”.

Ngoài công việc cầu thủ kiêm trợ lí HLV ở CLB Derby County, Rooney còn cộng tác viết bài cho The Times thời gian gần đây. Về lý, quan điểm của siêu sao 34 tuổi không có gì đáng phàn nàn bởi Liverpool đã thể hiện phong độ thuyết phục suốt mùa giải, thắng 27/29 trận (thua 1, hòa 1), hơn đội nhì bảng tới 25 điểm.

Tuy nhiên việc ca ngợi, ủng hộ thầy trò Jurgen Klopp có thể khiến "Gã Shrek" nhận những ý kiến phàn nàn từ CĐV MU, Everton - 2 đội anh từng khoác áo và cũng là đối thủ truyền kiếp của "Lữ đoàn đỏ".

Trước đó, Tờ Telegraph tiết lộ trong trường hợp Covid-19 chưa lắng xuống, Premier League có thể hoãn đến tận 1/6 và 9 vòng đấu còn lại cần khoảng 7 - 8 tuần để hoàn thành. Theo phương án mới, Premier League và cả FA Cup có thể đá lại vào 1/6, kết thúc vào 11/7. Như vậy, các đội bóng không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới (dự kiến vẫn diễn ra vào tháng 8).

Dù vậy, Rooney vẫn tin rằng mùa giải 2019/20 cần kết thúc trọn vẹn với bất kì giá nào dù có phải kéo dài tới cuối năm 2020: "Nhiều cuộc chiến pháp lý sẽ nổ ra giữa các đội nếu mùa giải bị hủy. Kết thúc trọn vẹn mùa 2019/20, cho dù phải hy sinh mùa giải 2020/21 là điều công bằng. Tôi không ngạc nhiên nếu mùa giải kéo dài tới tận cuối năm 2020".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần