WhatsApp sẽ chặn người dùng nếu không chấp nhận điều khoản mới sau ngày 15/5

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau ngày 15/5, những tài khoản WhatsApp nào không chấp nhận điều khoản và chính sách cập nhật mới sẽ hạn chế trong việc gửi tin nhắn, gọi điện hay một số dịch vụ khác.

Thông báo mới nhất của WhatsApp về chính sách bảo mật mới của mình, qua đó đối với những tài khoản chưa đồng ý với các điều khoản cập nhật mới, WhatsApp sẽ gửi thông báo liên tục để yêu cầu người dùng chấp nhận.

 WhatsApp sẽ chặn người dùng nếu không chấp nhận điều khoản mới sau ngày 15/5. Ảnh: WhatsApp

Sau ngày 15/5, những người bỏ qua các quy tắc bảo mật mới của WhatsApp sẽ dẫn đến việc tài khoản đó bị hạn chế quyền truy cập ứng dụng và cuối cùng là không thể xem danh sách các cuộc trò chuyện, các cuộc gọi thoại hay video. Sau một vài tuần, người dùng đó sẽ bị chặn tất cả tài nguyên kể cả gửi tin nhắn nhưng tài khoản đó vẫn chưa bị xóa khỏi hệ thống.

Trong vòng 120 ngày kể từ khi nhận được thông báo và người dùng ngừng đăng nhập thì tài khoản đó sẽ bị xóa, mọi dữ liệu vẫn sẽ còn nếu như người dùng sử dụng đồng bộ với Messenger.

WhatsApp đã cập nhật chính sách mới vào đầu năm nay, tất cả người dùng đã nhận được thông báo rằng dịch vụ này sẽ chia sẻ dữ liệu với các công ty khác của Facebook.

Nhiều người dùng chỉ muốn dữ liệu của họ được chia sẻ càng ít càng tốt, khi mà một số thông tin cho rằng WhatsApp đang thu nhập và chia sẻ dữ liệu liên quan đến vị trí, địa chỉ IP, kiểu điện thoại, hệ điều hành, trình duyệt, mạng di động, ISP hay còn có thông tin về cách bạn đang nhắn tin, gọi điện, những nhóm bạn đang tham gia, trạng thái, ảnh hồ sơ hay lần cuối cùng người dùng trực tuyến.

Để sử dụng được ứng dụng người dùng bắt buộc phải chấp nhận các điều khoản mới của WhatsApp. Tuy nhiên, đối với 27 quốc gia châu Âu sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách mới này nhờ luật bảo mật được gọi là GDPA và người dùng sẽ không bị chia sẻ dữ liệu cá nhân với một bên thứ 3 nào khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần