Xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức: Khi gặp khó khăn luôn hướng về nhau

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 10 ngày chung sức, đồng lòng, góp công, góp của “chia ngọt, sẻ bùi”, đến nay đã có 44 tập thể, cá nhân là chính những người dân, hộ kinh doanh của 2 thôn trong xã đã xã hội hóa, ủng hộ được gần 100 triệu đồng giúp chính quyền địa phương và Nhân dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác tuyên truyền lưu động được các lực lượng chức năng xã Đồng Tâm thực hiện thường xuyên

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Tâm Nguyễn Văn Huyền, sau nhiều buổi tuyên truyền, vận động Nhân dân 2 thôn trong xã đã chung tay, góp sức người, sức của, đến nay đã có 44 tập thể, cá nhân ủng hộ chính quyền và người dân được gần 100 triệu đồng để mua 2.000 chai nước sát khuẩn, 5.000 khẩu trang vải, kính chắn bọt…hỗ trợ 64 hộ nghèo trên địa bàn xã và chính quyền địa phương phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cũng theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Tâm Nguyễn Văn Huyền, hiện nay địa phương đang chờ nguồn tiền ủng hộ với hơn 60 triệu đồng của một doanh nghiệp là người địa phương để mua gạo, nước mắm, mì chính, dầu ăn tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và sẽ thực hiện vào giữa tháng 4 này. Đây là nghĩa cử cao đẹp và cũng là trách nhiệm của mỗi người dân chúng ta khi gặp khó khăn lại hướng về nhau.
 Quét dọn đường làng, ngõ xóm được cán bộ, đoàn viên thực hiện hàng ngày
Trước đó, toàn thể cán bộ UBND xã Đồng Tâm và các thôn vào cuộc tổ chức hàng chục đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải 14 cụm dân cư hai thôn. Đồng thời, tổ chức rắc vôi bột, tiêu độc, tẩy uế tại các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. Tổ chức phát khẩu trang vải, nước sát khuẩn, xúc miệng và các nhu yếu phẩm cho 121 nhân khẩu của 64 hộ nghèo trên địa bàn. Việc làm này tuy không lớn nhưng nó mang đậm tình người nơi vùng quê nghèo Đồng Tâm.
Còn theo Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Phan Văn Sự, những ngày này chính quyền địa phương thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh để khuyến cáo cho người dân cảnh giác phòng chống hiệu quả dịch Covid-19. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc giãn cách xã hội, 15 Công an chính quy và bán chuyên trách cùng 18 dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên, cán bộ Văn hóa thông tin tăng cường tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền lưu động trên các nẻo đường làng, ngõ xóm thôn Hoành và Thôn Đồng Mít, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để "giữ vững trận địa". Nhờ vậy, đến nay người dân vẫn một mực chấp hành “mệnh lệnh thép” một cách nghiêm túc.
 Đường làng, ngõ xóm xã Đồng Đồng Tâm vắng bóng người qua lại từ nhiều ngày nay
“Đường làng, ngõ xóm 2 thôn trong xã Đồng Tâm những ngày này luôn vắng bóng người, chỉ có cán bộ các tổ công tác đi làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý các tình huống phức tạp hoặc tập trung đông người, trường hợp người lạ đến địa phương thôi. Đến nay, tuyệt đối các hộ dân trong xã vẫn đang thực hiện tốt việc giãn cách xã hội, nhà nào ở yên nhà đấy nhằm tạo khoảng cách an toàn cho bản thân, gia đình, đúng theo tinh thần chỉ đạo để bảo vệ tính mạng cho chính mình” - ông Sự nhấn mạnh.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần