Huyện Đông Anh trao quà hỗ trợ người dân khó khăn trong dịch Covid-19

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Đông Anh và UBND xã Kim Nỗ phối hợp với các đơn vị tài trợ, tổ chức phát quà ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn trong dịch Covid-19 trên địa bàn xã Kim Nỗ.

Lãnh đạo huyện Đông Anh cho biết, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã tổ chức phát quà cho 100 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm TP Hà Nội tiếp tục thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Hơn 100 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Kim Nỗ được hỗ trợ.
"Những phần quà có giá trị vật chất không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng những nhà hảo tâm đối với người dân trong giai đoạn dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn. Mỗi trường hợp sẽ được nhận 5kg gạo và 1 thùng mì tôm. Mặc dù nhiều hoạt động kinh doanh, buôn bán trên địa bàn đã được nới lỏng, nhưng đời sống của nhiều hộ gia đình còn gặp khó khăn, và vẫn cần sự hỗ trợ để cuộc sống nhanh chóng ổn định” - đại diện UBND xã Kim Nỗ cho hay.
Tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ xã Kim Nỗ đã nhận được gần 700 triệu đồng tiền quyên góp, ủng hộ của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chính quyền địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của những nhà hảo tâm để địa phương tiếp tục thực hiện công tác hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, ổn định cuộc sống sau khi hết dịch.
Chính quyền địa phương tiếp nhận tiền và quà ủng hộ từ nhà hảo tâm.
Được biết, công tác xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn xã Kim Nỗ thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng số lượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn vẫn ở mức tương đối cao, trong tổng số 12.200 người dân đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa bàn thì có đến 2% số lượng người thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần